Tiến tới SEA Games 28: Đại hội của công nghệ

00:36 Thứ bảy 09/05/2015

Ban tổ chức SEA Games vừa khánh thành đài thắp đuốc của đại hội trên quảng trường phía trước sân vận động quốc gia Sports Hub.

Đây là ý tưởng độc đáo của nước chủ nhà Singapore khi ngọn đuốc Olympic được xem như công trình đặc biệt nhằm phục vụ cho người hâm mộ có thể thưởng lãm trong suốt 10 ngày diễn ra đại hội. Với chiều cao gần 20m, thiết kế mô phỏng chuỗi AND của con người, đài thắp đuốc được hy vọng là điểm nhấn kiến trúc cũng như văn hóa với nhiều hoạt động xung quanh thu hút người dân.

SVĐ quốc gia Sports Hub (Singapore) - địa điểm thi đấu chính của SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Ban tổ chức nước chủ nhà cũng tuyên bố, đây là kỳ SEA Gamescác thành tựu tiên tiến nhất của công nghệ sẽ được áp dụng. Ví dụ như lần đầu tiên trong môn điền kinh, sẽ có sự tham gia của xe tự hành hoạt động trong các môn thi ném (lao, đĩa, búa) nhằm có thể xác định chính xác khoảng cách cũng như kỹ thuật ném của các VĐV để tính thành tích. Công nghệ cũng sẽ được áp dụng trong hoạt động thông tin về đại hội khi toàn bộ các hoạt động thi đấu, thông tin vận động viên đều được đưa lên mạng xã hội. Ngoài thông tin chính thống trên truyền hình, website, Ban tổ chức SEA Games 28 còn lần đầu tiên truyền tải thông tin qua những ứng dụng trên thiết bị thông minh. Đa số các VĐV của Singapore ủng hộ những hoạt động này nhưng cũng không ít người cho rằng quá trình thi đấu của họ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý khi phải công khai mọi công việc hàng ngày cho người hâm mộ.

Ngày 6-5, vé của các trận bóng đá tại SEA Games đã được bán rộng rãi, thế nhưng môn điền kinh, một trong những cuộc thi đấu hấp dẫn người xem nhất lại mở cửa miễn phí. Điền kinh là 1 trong 18 môn không bán vé tại Singapore trong mùa hè này.

Yến Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục