Tiến tới SEA Games 27: Nước chủ nhà Myanmar 100 ngày trước SEA Games

11:54 Thứ sáu 06/09/2013

Vào ngày 4-9, nước chủ nhà SEA Games 27 Myanmar đã tổ chức ngày hội 100 ngày trước lễ khai mạc đại hội. Dù còn một số công việc còn lại nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, cả đất nước Myanmar đang sẵn sàng chờ đón những vị khách đầu tiên tới đất nước mình. Dường như SEA Games 27 đã bắt đầu từ thời điểm này...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo ghi nhận của Mizzima News, với 100 ngày trước thời điểm khai mạc SEA Games 27, không khí lễ hội đã cho thấy sự sẵn sàng của cả đất nước Myanmar và trong thời điểm này.

Trên thực tế là Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã quyết định đúng khi trao cho Myanmar quyền đăng cai đại hội thể thao khu vực.

Ít nhất từ quan điểm thể thao, dường như các nhà tổ chức Myanmar tỏ ra hết sức tự tin. Lần cuối cùng họ đăng cai SEA Games vào năm 1969 và nước chủ nhà giành được tổng số 149 huy chương. Vào đầu năm 2013 này, Bộ trưởng bộ thể thao Myanmar Tint San đã cho biết: “Dẫu cho đặt mục tiêu giành nhiều HCV tại SEA Games 27, chúng tôi sẽ hoàn thành nó với lòng tự trọng”.

Kể từ SEA Games 1969 đến SEA Games 2013, Myanmar đã đi một chặng đường dài trên con đường hội nhập và phát triển. Chủ đề của kỳ SEA Games lần này là “Xanh, sạch và tình hữu nghị” với phương châm dường như mang đậm tinh thần thời đại ngày ngay, hiện đại và quan tâm đến môi trường sống cũng như môi trường hữu nghị, gắn kết giữa các quốc gia trong cộng đồng Đông Nam Á.

Một hệ thống cơ sở vật chất cho thể thao được đặt ở một khu vực rộng lớn, trong đó có SVĐ chính Wunna Theikdi Stadium, có sức chứa 30.000 người đã được tập trung xây dựng từ suốt năm 2012. Các sự kiện lớn của đại hội, bao gồm lễ khai mạc, bế mạc sẽ được tổ chức tại đây, giữa thủ đô Naypyidaw, còn một vài môn thi khác được đưa về Mandalay, Rangoon và bãi biển Ngwe Saung.

Theo một báo cáo côngbố vào năm 2012, Myanmar có hơn 28.000 phòng khách sạn trong 787 khách sạn. Giờ đây con số này không ngừng được mở rộng nhưng được dự báo là có thể không đủ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến tham dự và cổ vũ SEA Games 27. Để đảm bảo cho việc đón tiếp khách du lịch, Myanmar đã đảm bảo các khách sạn gần địa điểm thi đấu phải giữ mức giá quy định, đồng thời tổ chức các chuyến xe buýt con thoi tới các địa điểm thi đấu. Nhằm đảm bảo sự thoải mái cho khách du lịch, VĐV, HLV và báo giới quốc tế, hệ thống ATM sẽ được cài đặt trước khi SEA Games bắt đầu.

Cũng nhằm làm hài lòng những người sẽ tới Myanmar theo dõi SEA Games, BTC quyết định tổ chức lễ khai mạc và bế mạc đại hội một cách ấn tượng nhất. Để đạt được mục tiêu này, Myanmar đã hợp tác với Trung Quốc trong một dự án mà Trung Quốc sẽ cung cấp trang thiết bị kỹ thuật miễn phí. Được biết, một số máy móc phục vụ lễ khai mạc và bế mạc đã được vận chuyển tới Myanmar.

Bên cạnh việc hỗ trợ về kỹ thuật này, Myanmar còn được Trung Quốc hỗ trợ trong công tác huấn luyện thể thao khi 28 chuyên gia giỏi của Trung Quốc đã tới huấn luyện cho các VĐV Myanmar, đồng thời 200 VĐV xuất sắc được tuyển chọn của nước này đã tới Trung Quốc rèn luyện. Một tương lai mới đang chờ đón họ cũng như đất nước Myanmar ở ngày hội thể thao khu vực này.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục