Tiền thưởng SEA Games chờ hoài không thấy!

01:06 Thứ sáu 10/11/2017 | 3

Hơn một tháng sau lễ tuyên dương và trao thưởng được thành phố tổ chức trang trọng, nhiều VĐV cho biết họ vẫn chưa nhận được tiền thưởng cho thành tích đạt được tại SEA Games 29-2017.

Tham gia tranh tài tại SEA Games 29 với 160 thành viên, lực lượng thể thao TP HCM đã nỗ lực mang về tổng cộng 10 HCV, 5 HCB và 16 HCĐ, góp phần đưa đoàn Việt Nam giành vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương đại hội. Hân hoan với thành tích ấy, lãnh đạo TP đã quyết định duyệt chi tổng số tiền thưởng 2,244 tỉ đồng (mức thưởng huy chương theo quy định nhà nước và cộng thêm 15%, cụ thể HCV 52 triệu đồng, HCB 29 triệu đồng và HCĐ 23 triệu đồng), chưa kể số tiền 439 triệu đồng dùng để thưởng nóng thành tích ngay tại đấu trường SEA Games 29.

Hơn một tháng sau lễ tuyên dương, nhiều VĐV vẫn chưa nhận được số tiền thưởng kể trên. Được hỏi về vấn đề này, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP, cho rằng sở còn… chờ quyết định khen thưởng của Tổng cục TDTT để có cơ sở đề xuất "liên ngành" Văn hóa - Thể thao và Tài chính trình lãnh đạo TP phê duyệt.

SEA-Games-29-1

 HLV Nguyễn Thị Thanh Hương(phải) và nhà vô địch Lê Tú Chinh chưa nhận thưởng SEA Games 29.

Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn sáng 9-11 khẳng định Tổng cục TDTT đã ra quyết định khen thưởng chung cho cả đoàn thể thao Việt Nam từ ngay sau khi SEA Games 29 kết thúc.

Ngành thể thao nhiều địa phương như Ninh Bình, Nam Định, Hà Nội,… đã tiến hành khen thưởng cho VĐV của mình trên cơ sở này trong khi TP HCM quá chậm trong việc "giải ngân" tiền thưởng cho VĐV.

Cho đến chiều 9-11, 2 trong số những nhà vô địch SEA Games của TP HCM (xin giấu tên) cho biết họ vẫn chỉ mới nhận được tiền thưởng thành tích từ Tổng cục TDTT còn tiền thưởng từ TP tiếp tục bị "đóng băng" như trong hơn một tháng qua.

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi còn bị "nhiễu thông tin" khi đại diện Phòng Quản lý thể thao Sở Văn hóa - Thể thao TP cho biết TP HCM được yêu cầu cung cấp danh sách HLV - VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 29 để Tổng cục TDTT ra quyết định… khen thưởng, có liệt kê rõ HLV trực tiếp trên đội tuyển cũng như HLV tuyến cơ sở của từng VĐV để phân chia tiền thưởng theo tỉ lệ thật chính xác, tránh kiện cáo rắc rối sau này!

Khi được triệu tập làm nhiệm vụ quốc gia ở các đội tuyển, đội ngũ HLV - VĐV hẳn không toan tính gì khác ngoài nỗ lực tập luyện và thi đấu, giành thành tích tốt nhất cho thể thao nước nhà. Vậy mà khi thành công trở về, việc động viên khen thưởng cho họ lại phải trải qua nhiều thủ tục, khiến tất cả mỏi mòn chờ đợi không đáng có.

Một cán bộ quản lý thể thao lâu năm tại TP HCM cho biết nếu không có ai lên tiếng, chuyện tiền thưởng e kéo dài đến cuối năm, tương tự câu chuyện dài tập về tiền thưởng đẳng cấp và tiền hoàn thành nhiệm vụ dành cho VĐV ra tuyến ở TP gây bức xúc trong vài năm trở lại đây.

* Bài và ảnh: Đông Linh

Đông Linh | 22:18 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục