Tiền thưởng của Hoàng Xuân Vinh sẽ được giải ngân sớm

18:46 Thứ tư 17/08/2016

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết ngoài tiền thưởng theo quy định của Nhà nước dành cho Hoàng Xuân Vinh sẽ được trao sớm, thì Tổng cục cũng đang tiến hành làm việc với các đơn vị tài trợ giải ngân sớm số tiền treo thưởng trong thời gian sớm nhất.

"Thường thì sau khi các VĐV kết thúc giải đấu quốc tế đạt huy chương sẽ được trao thưởng sớm. Theo quy định khen thưởng của Nhà nước với VĐV huy chương ở Olympic, Hoàng Xuân Vinh sẽ nhận 160 triệu cho tấm HCV và thêm 60 triệu đồng với việc lập kỷ lục. Còn tấm HCB của Hoàng Xuân Vinh sẽ được nhận 80 triệu đồng. Như vậy, tổng tiền thưởng của Xuân Vinh cho Vinh theo quy định sẽ là 300 triệu đồng," ông Vương Bích Thắng chia sẻ.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận được trao thưởng lớn. Ảnh S.N.

Còn với các doanh nghiệp, ông Thắng cho biết, hiện nay vẫn có nhiều đơn vị đang liên hệ với Tổng cục TDTT để thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vinh. Tổng cục sẽ tổng hợp lại và khẩn trương tiến hành làm việc với các mạnh thường quân này để trao thưởng sớm nhất cho Hoàng Xuân Vinh.

Trả lời VietNamNet, HLV Nguyễn Thị Nhung nói về vấn đề tiền thưởng với Hoàng Xuân Vinh: "Trước khi anh Vinh đi có một số doanh nghiệp có treo thưởng, còn thực tế thì hiện nay chúng tôi đang làm thủ tục để Nhà nước trao thưởng. Một số doanh nghiệp cũng sẽ trao thưởng.

Khi nào toàn bộ đoàn ở Olympic về sẽ có lễ trao thưởng cho anh Vinh và toàn đoàn. Còn việc anh ấy có dùng số tiền đó mở CLB không thì đây cũng chính là đam mê của anh Vinh và cả Liên đoàn bắn súng.

Chúng tôi đã trao đổi với nhau nhiều về vấn đề này, chúng tôi muốn có trường bắn xã hội hóa để cho mọi người đến vui chơi để vừa phát hiện tài năng vừa có những buổi để anh Vinh hướng dẫn, giảng dạy cho các thế hệ trẻ sau này."

Đến thời điểm hiện tại, từ các nguồn thưởng khác nhau, Hoàng Xuân Vinh được nhận khoảng gần 6 tỷ tiền thưởng. Tuy nhiên chắc chắn đây không phải là con số cuối cùng dành cho xạ thủ Quân đội.

S.N | 12:54 17/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục