'Tiến sĩ gây mê' M.U chỉ ra sơ đồ chiến thuật hoàn hảo nhất

14:33 Chủ nhật 06/06/2021

TinTheThao.com.vnCựu HLV Manchester United, Louis van Gaal chỉ ra sơ đồ chiến thuật mà ông yêu thích sử dụng nhất.

Louis van Gaal có thời gian không thực sự ấn tượng ở Manchester United, xây dựng nên một lối chơi được đánh giá nhàm chán ở sân Old Trafford, dù vậy sự nghiệp của ông vẫn có nhiều thành công lớn.

Ngoài chức vô địch Champions League năm 1995 với Ajax Amsterdam, có thể kể đến kỳ World Cup 2014 với đội tuyển Hà Lan. Khi đó, ông chủ yếu sử dụng hệ thống 5-3-2, cùng các học trò tiến tới bán kết và thất bại khá đáng tiếc trước Argentina.

Louis van Gaal slams Man United boss Ole Gunnar Solskjaer  - Bóng Đá

 Van Gaal từng thành công với Hà Lan.

Mới đây, chiến lược gia này cho biết ông vẫn yêu thích sơ đồ 5-3-2 nhất: "Bây giờ có ít lời chỉ trích về hệ thống đó hơn so với khi tôi sử dụng nó vào năm 2014, tại World Cup ở Brazil. Mặc dù họ đã chơi thứ bóng đá như thế ở Đức trong suốt 50 năm."

"Trên thực tế, tôi nghĩ 1-5-3-2 là hệ thống tốt nhất. Bạn có thể tấn công với nó. Bạn có thể phòng thủ với nó. Bạn có thể gây áp lực lên đối phương ở mọi nơi và nếu bạn chơi tốt, bạn sẽ ít có nguy cơ bị đối thủ đột phá hơn, bởi vì bạn có 3 hậu vệ ở tuyến giữa."

Van Gaal cho rằng đội hình này cũng tốt cho Hà Lan ở hiện tại: "Ví dụ, đó là một hệ thống tốt cho Memphis Depay. Cậu ấy là người sáng tạo nhất. Và bạn có đủ sự sáng tạo, với Frenkie de Jong và Daley Blind."

Buổi họp báo đáng nhớ nhất của Van Gaal:

 
Thanh Vũ | 13:35 06/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục