Tiến Minh xuất ngoại đầu năm

23:13 Thứ hai 02/01/2012

Tay vợt số 1 Việt Nam sẽ là tuyển thủ khai cuộc đầu năm cho thể thao Việt Nam khi tranh tài ở Giải Super Series Hàn Quốc mở rộng từ ngày 3-1

Có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD nên Giải Cầu lông Super Series Hàn Quốc mở rộng 2012 quy tụ toàn bộ những tay vợt hay nhất thế giới như Lee Chong Wei, Lin Dan, Peter Hoeg Gade, Chen Long, Chen Jin... Vì vậy, dù được xếp hạt giống số 7 nhưng Nguyễn Tiến Minh sẽ gặp khó khăn ngay từ trận ra quân vào chiều 3-1 khi phải chạm trán đối thủ người Nhật xếp hạng 12 thế giới Kenichi Tago.

Tiến Minh dự kiến sẽ tham dự ít nhất 7 giải đấu lớn trong năm 2012,  bắt đầu là Super Series Hàn Quốc khởi tranh từ ngày 3-1. Ảnh: QUANG LIÊM

Cách đây 2 năm, Tiến Minh từng thua Tago ngay ở trận mở màn Giải Super Series toàn Anh. Dù vừa thắng đối thủ này ở Giải Đan Mạch mở rộng cách đây 3 tháng nhưng tay vợt Việt Nam không thể chủ quan bởi Tago hiện đang có phong độ khá tốt, vừa thăng tiến từ hạng 20 thế giới lên xếp thứ 12. Nếu đánh bại được Tago, Tiến Minh sẽ gặp tiếp một đối thủ phải đấu vòng loại và nếu tiếp tục giành chiến thắng, tay vợt số 1 Việt Nam nhiều khả năng sẽ vào tứ kết với “khắc tinh” Lee Chong Wei, người thắng anh 8/9 lần gặp nhau trước đây.
Năm 2011 là năm khá thất vọng cho Tiến Minh, với tâm điểm là thất bại ngay ở tứ kết SEA Games tại Indonesia. Có nhiều ý kiến chỉ trích việc Tiến Minh dồn sức cho hàng loạt giải đấu thuộc hệ thống Super Series và Grand Prix khiến anh không còn bảo đảm được điểm rơi phong độ khi dự SEA Games. Tuy nhiên, những nỗ lực đứng vững trong nhóm 10 tay vợt hay nhất thế giới trong suốt một năm của Tiến Minh vẫn rất đáng ghi nhận. Cần nhắc lại là tay vợt của TPHCM cũng đã bước sang tuổi 29, vốn không còn được xem là sung mãn trong cầu lông.

Vì vậy, mục tiêu lớn nhất trong năm 2012 của Tiến Minh là cố gắng giữ vững phong độ, tránh chấn thương để hướng đến kỳ Olympic có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Cách đây 4 năm, Tiến Minh lọt vào đến vòng 2 trước khi để thua đối thủ người Đài Loan Hsieh Yu Hsing bị đánh giá thấp hơn. Do đó, Tiến Minh dự kiến sẽ tham dự ít nhất 7 giải đấu thuộc các hệ thống Super Series và Grand Prix Gold nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu ít nhất vào đến tứ kết Olympic.

Hy vọng Tiến Minh sẽ có chiến thắng mở màn để mang lại may mắn chung cho đoàn thể thao Việt Nam hướng đến đấu trường Olympic.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục