Tiến Minh xếp hạt giống số 6 ở Hàn Quốc

16:59 Thứ hai 07/01/2013

Ngày 8/1, Tiến Minh sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của giải đấu superseries có quỹ thưởng kỷ lục 1 triệu USD ở Hàn Quốc, nơi anh có thể lọt đến tứ kết.

Sau khi kết thúc năm 2012 với thành tích trở lại vị trí số 8 thế giới, Nguyễn Tiến Minh đã có mặt tại Seoul để tham dự Hàn Quốc mở rộng, giải đấu nằm trong 5 giải Premier cao nhất của hệ thống superseries. Đây cũng là giải đấu có quỹ tiền thưởng lớn nhất trong hệ thống thi đấu nhà nghề năm 2013 của cầu lông thế giới - 1 triệu USD.

Tại giải này, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 6 và rơi vào nhánh không đụng phải những đối thủ kỵ giơ, nhưng cũng là một thử thách không nhỏ trên con đường tiến vào tứ kết của anh.

Trong trận đấu đầu tiên ở vòng 1 diễn ra ngày mai 8/1, tay vợt hàng đầu Việt Nam sẽ gặp đối thủ 23 tuổi người Hong Kong Wong Wing Ki. Hiện đang xếp thứ 27 thế giới, Wong Wing Ki cũng đã kịp để lại những dấu ấn đáng kể trong hai năm 2011 và 2012 như thắng Lin Dan giải Đan Mạch mở rộng cuối năm 2011, thắng Chen Jin ở giải Đức mở rộng 2012 và lọt vào vòng 1/16 Olympic 2012.

Tuy nhiên, Tiến Minh vẫn có cơ hội lớn hơn để giành chiến thắng bởi anh có thừa kinh nghiệm và chỉ cần áp chế được sự bùng nổ từ sức trẻ của đối phương là đủ để chiếm ưu thế.

Nếu thắng trận này, Tiến Minh sẽ gặp người thắngng trận đấu giữa Taufik Hidayat (Indonesia) với Vicktor Axelsel (Đan Mạch). Cả hai đấu thủ này đều có thể trở thành bại tướng dưới tay anh.

Hàn Quốc mở rộng là giải đấu đầu tiên trong năm 2013 Tiến Minh. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận buồm xuôi gió và đúng như tính toán, Tiến Minh có thể vượt qua thành tích chỉ lọt vào vòng 2 ở giải này năm ngoái. Cửa tứ kết đang mở ra cho anh, trước khi anh có thể đụng phải thử thách rất lớn là hạt giống số 3 Chen Jin nếu toàn thắng hai trận đầu tiên.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục