Tiến Minh vô địch 2 giải cầu lông liên tiếp tại New Zealand

23:26 Chủ nhật 31/03/2019

Ở tuổi 36, Nguyễn Tiến Minh vẫn chứng tỏ anh là tay vợt cầu lông số một Việt Nam khi đăng quang 2 giải đấu liên tiếp tại New Zealand.

Tại giải cầu lông Yonex Waikato International kết thúc sáng 31/3, Nguyễn Tiến Minh, hạt giống số một của giải, có chiến thắng ngược dòng trước Gao Zhengze (Trung Quốc).

Tay vợt trẻ đến từ Trung Quốc có chiến thắng set đầu tiên cách biệt 21-14 và dẫn trước 9-4 ở set 2. Tuy nhiên, những nỗ lực của Tiến Minh đã giúp anh thắng ngược lại với tỷ số 21-16.

Tien-Minh-01

 Tiến Minh giành chức vô địch tại giải Waikato International. Ảnh: FBNV.

Trong set quyết định, tưởng chừng thể lực là vấn đề lớn đối với Tiến Minh, nhưng bản lĩnh của cựu số 5 thế giới giúp anh vượt qua những thời khắc khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 21-17.

Chiến thắng ngược dòng trước Zhengze giúp cho tay vợt số một Việt Nam lên ngôi tại giải. Điều đặc biệt, trước đó gần một tuần, Tiến Minh cũng đối đầu với Zhengze tại chung kết giải cầu lông Yonex North Harbour International. Trong trận đấu đó, Tiến Minh có chiến thắng dễ dàng 21-13 và 21-15.

Hơn một tuần thi đấu tại New Zealand, tay vợt số một Việt Nam giành được 2 danh hiệu liên tiếp, qua đó mang về những điểm số để anh duy trì thứ hạng trong top 70 thế giới.

Trong chuyến du đấu lần này, người bạn đời của Tiến Minh là Vũ Thị Trang thi đấu không tốt. Tay vợt quê Bắc Giang thua trận đầu tiên tại giải North Harbour và lọt vào bán kết Waikato dù được xếp làm hạt giống số một.

Giải đấu lần này chứng kiến sự tiến bộ của tài năng trẻ 19 tuổi Nguyễn Hải Đăng. Á quân Đại hội thể thao toàn quốc 2018 có những chiến thắng thuyết phục trước các tay vợt hạt giống để lọt vào tứ kết 2 giải đấu trên.

Kết thúc giải, các tay vợt sẽ về nước để chuẩn bị cho giải cầu lông Ciputra Open diễn ra từ ngày 9/4 tại Hà Nội.

Tien-Minh-02

 Kết quả thi đấu của Tiến Minh tại giải Waikato International.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:45 31/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục