Tiến Minh thua ngược trận đấu khai xuân

16:07 Thứ tư 04/01/2012

Tay vợt số một Việt Nam muốn lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ hơn một tháng nhưng anh không đáp ứng được kỳ vọng.

Lần thứ 2 liên tiếp tại giải Hàn Quốc, Nguyễn Tiến Minh bị loại ngay từ vòng một. Tham dự giải với tư cách hạt giống số 7, việc phải về nước sớm chắc khác nào cú sốc với tay vợt này.

Dường như thất bại tại SEA Games 26 đã ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của tay vợt người TP HCM. Sau hơn một tháng, Tiến Minh rất nỗ lực để tìm lại phong độ, thế nhưng mọi thứ có vẻ đang rất khó khăn khi anh không còn ở thời kỳ đỉnh cao của mình.

Tiến Minh đang có phong độ không tốt. Ảnh: ĐH.

Tay vợt người Nhật Bản Kennichi Tago (hạng 12 thế giới) được đánh giá là có lối chơi rất khó chịu. Trong hai lần trước đó gặp nhau, tỷ số tạm thời là 1-1. Trong năm 2011, Kennichi Tago cũng có bước thăng tiến rất nhanh trên bảng xếp hạng, khi từ hạng 20 áp sát vào top 10.

Với những tiến bộ như vậy, rõ ràng là Tiến Minh không hề chủ quan trước trận đấu này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, có vẻ tâm lý đã khiến Tiến Minh không thể hiện được phong độ ổn định trong từng set đấu. Ở set 1, nhiều người có phần lo lắng khi Tiến Minh để đối thủ bám đuổi quyết liệt trước khi vượt qua với tỷ số sát nút 21-19. Tuy nhiên sang séc 2 và 3, sự chủ động của Tiến Minh không còn, thay vào đó là tâm lý thiếu ổn định, thể lực giảm sút. Thua liền 2 set với tỷ số chênh lệch 10-21, 9-21, chung cuộc để đối thủ lội ngược dòng thắng 2-1 là một kết quả ít ai ngờ tới.

Chuẩn bị bước vào ngưỡng tuổi 30, có lẽ đặt vấn đề cải thiện và nâng tầm kỹ thuật, lối chơi của Tiến Minh thì e là khó thực hiện. Việc trụ lại trong top 10 để giành một vé trực tiếp tham dự Olympic 2012 đang thực sự là một thách thức lớn với Tiến Minh trong năm nay. Bản thân Tiến Minh không giữ được phong độ, trong khi ngày càng nhiều các tay vợt trẻ tiến bộ không ngừng thời gian qua, lý giải vì sao Tiến Minh đang có những trận thua nhiều hơn là thắng ở các giải quốc tế.

Phải chia tay giải Hàn Quốc có giá trị giải thưởng lên tới một triệu USD là một nỗi buồn với cả Tiến Minh và người hâm mộ. Ở khía cạnh nào đó, trận thua chẳng khác nào “trái đắng” đầu năm với tay vợt người TP HCM. Chắc chắn trong thời gian tới, để tìm lại được phong độ của mình, Tiến Minh sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa, bên cạnh sự đầu tư tiếp tục được duy trì.

Theo kế hoạch, năm nay Tiến Minh sẽ tham dự ít nhất 7 giải đấu thuộc các hệ thống Super Series và Grand Prix Gold để tích lũy điểm số cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2012, kỳ Olympic được xem là cuối cùng trong sự nghiệp với tay vợt hạng 7 thế giới.

Sau giải này, Tiến Minh sẽ tiếp tục tham dự giải Super Series ở Malaysia từ ngày 10 đến 15/1 tới. Hy vọng, Tiến Minh sẽ nhanh chóng quên đi nỗi buồn, rút cho mình những bài học quý giá để có giải đấu thành công tiếp theo.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục