Tiến Minh sẽ dự giải Malaysia mở rộng

10:05 Thứ hai 23/04/2012

Sau khi phải dừng bước trước ngưỡng cửa vòng tứ kết giải VĐ cầu lông châu Á 2012, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Theo kế hoạch, từ ngày 1/5, Tiến Minh sẽ tham dự giải cầu lông Malaysia mở rộng Grand Prix Gold 2012.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix Gold của Liên đoàn cầu lông thế giới có tổng giá trị giải thưởng là 120.000 USD. Giải được tổ chức tại thành phố Johor Bahru từ 1 đến 6/5. Đáng chú ý, giải đấu này vắng mặt hầu hết các tay vợt mạnh hiện đang nằm trong tốp 10 thế giới. Ngoài Lee Chong Wei, tay vợt chủ nhà và hiện cũng đang xếp hạng 1 thế giới nội dung đơn nam, Tiến Minh sẽ không phải vấp phải rào cản thực sự đáng kể nào.

Theo kết quả bốc thăm, cả Lee Chong Wei (hạt giống số 1) và Nguyễn Tiến Minh (hạt giống số 2) đều được miễn thi đấu vòng loại. Tại vòng một, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Andre Marteen (Indonesia) và Anand Pawar (Ấn Độ). Tiến Minh và Lee Chong Wei ở 2 nhánh đấu khác nhau, do vậy, nếu thi đấu tốt thì Tiến Minh và Lee Chong Wei chỉ có thể gặp nhau trong trận chung kết của giải. Mặc dù vậy, đây mới chỉ là hy vọng của những người hâm mộ Tiến Minh nói riêng, cầu lông VN nói chung vì trên thực tế, không phải cứ tay vợt nào mạnh, có thứ hạng cao hơn và xếp hạt giống là dễ dàng giành chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn mình.

Mục tiêu của Tiến Minh là đứng vững trong top 10 thế giới để có được kết quả bốc thăm thuận lợi ở Olympic London 2012

Chẳng nói đâu xa, chính Tiến Minh tại giải VĐ cầu lông châu Á vừa qua cũng đã thua tay vợt hạng 21 thế giới Yun Hu (Hồng Kông Trung Quốc) ở vòng 3 và để lỡ cơ hội gặp lại Chen Jin, tay vợt hạng 5 thế giới đã đánh bại anh trong trận chung kết giải Australia mở rộng. Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới được công bố hôm 19/4, Tiến Minh vẫn giữ được vị trí thứ 10 của mình nhưng xếp hạng này chưa tính đến kết quả thi đấu tại giải VĐ châu Á. Chính vì thế, mục tiêu duy trì hạng 10, thậm chí cải thiện vị trí trước khi Ủy ban Olympic quốc tế chốt danh sách các tay vợt được tham dự Olympic London 2012, sau đó tiến hành bốc thăm, phân cặp thi đấu đối với Tiến Minh là không dễ dàng. Thành tích tại các giải đấu trong thời gian này là vô cùng quan trọng với Tiến Minh và tay vợt VN cần phải nỗ lực thật nhiều.

Cùng với Tiến Minh, tại giải cầu lông Malaysia mở rộng 2012 còn có sự góp mặt của một tay vợt VN khác, đó là Nguyễn Hoàng Nam. Tuy nhiên, khác với Tiến Minh, Nguyễn Hoàng Nam phải tham gia thi đấu vòng loại và sẽ gặp tay vợt người Nhật Bản Shu Wada.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục