Tiến Minh mà nghỉ, cầu lông Việt Nam buồn lắm

05:50 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của một vị lãnh đạo trong Liên đoàn cầu lông TP HCM sau khi chứng kiến các tay vợt Việt Nam đồng loạt “rơi đài” ở giải VĐCÁ 2017 tại Trung Quốc.

95707818e286f8

 Tiến Minh đã 33 tuổi nhưng vẫn là "con độc" của cầu lông Việt Nam. Ảnh: Internet.

Đồng loạt “rụng” từ vòng một

Cầu lông Việt Nam tham dự giải VĐCÁ tại Vũ Hán (Trung Quốc) với 8 VĐV là Nguyễn Tiến Minh, Đỗ Tuấn Đức, Phạm Hồng Nam, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Lê Thu Huyền, Phạm Như Thảo và Nguyễn Thùy Linh. Trong số này cặp vợ chồng Tiến Minh – Vũ Thị Trang được đánh giá cao hơn cả do họ có nhiều năm chinh chiến quốc tế và cùng đứng trong top 50 thế giới.

Không nằm ngoài dự báo của giới chuyên môn, có đến 7/8 VĐV Việt Nam phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng một. Người duy nhất giành vé đi tiếp là Vũ Thị Trang khi cô có chiến thắng 2-0 trước tay vợt hạng 27 thế giới người Indonesia Fitriani.

Tuy nhiên đến vòng hai khi phải chạm trán tay vợt số một thế giới Tai Tzu Ying, Trang thất thủ 0-2, cầu lông Việt Nam chính thức trở thành khán giả trên đất Trung Quốc.

Vẫn chỉ chờ vào Tiến Minh

Thực tế nhiều năm qua chỉ có độc Tiến Minh mới đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao đẳng cấp châu lục. Đằng sau Tiến Minh là một khoảng trống mênh mông và ở tuổi 33, anh vẫn phải khoác áo đội tuyển Việt Nam “cày” ở các giải mang ý nghĩa danh dự quốc gia.

Nhưng nên nhớ Tiến Minh năm nay đã 33 tuổi, và không có gì quá khó hiểu khi anh thua nhanh 0-2 trước tay vợt số bốn thế giới Son Wan Ho của Hàn Quốc, vốn vượt trội về cả thể lực, thể hình lẫn lối chơi. Rồi trong nay mai Tiến Minh cũng sẽ giải nghệ, khi đó có lẽ chẳng ai còn nhớ nổi Việt Nam từng có tay vợt đứng trong top 5 thế giới.

Có thể thấy những đàn em kế cận của Tiến Minh, phần thì không có điều kiện kinh tế, phần thì được đầu tư nhưng chưa cho thấy thành quả tương xứng. Không nói đâu xa như Phạm Cao Cường, sinh năm 1996, cao trên 1m80 và được gửi sang ăn tập dài hạn ở Indonesia nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi cái mác tiềm năng. Ở giải cầu lông đồng đội châu Á hồi tháng 2 vừa qua tại TP HCM, Cao Cường khi đối đầu một tay vợt người Nhật Bản thậm chí phải nhận set thua với tỷ số 21-3, nhìn vào tỷ số ấy không ai nghĩ đó là một trận đấu giữa hai tay vợt chuyên nghiệp.

“Tiến Minh tới giờ vẫn là ‘hàng độc’, một vị lãnh đạo của Liên đoàn cầu lông TP HCM cho biết. “Các em trẻ nhiều tiềm năng nhưng tôi chưa thấy ai có ý chí, niềm đam mê như Tiến Minh. Thậm chí có nhiều em chưa cầm vợt đã mang tư tưởng chịu trận, thi đấu hời hợt và không cầu tiến trước các đối thủ mạnh hơn...

...Tiến Minh thực tế đã ‘già’, thể lực đã sa sút và rõ ràng đã đến lúc cậu ấy được nghỉ ngơi, nhưng nếu Tiến Minh không đánh thì ai sẽ ‘gánh’ nhiệm vụ ấy. Biết là Tiến Minh đã già, nhưng cậu ấy vẫn là một cái tên mang giá trị thương hiệu. Không nói đâu xa, cứ như giải cầu lông Vietnam Open hàng năm, nhiều khán giả cho biết họ chỉ đến sân để xem Tiến Minh thi đấu,” người này cho biết thêm.

Hết năm nay Tiến Minh nhiều khả năng sẽ nghỉ, vợ anh, Vũ Thị Trang rồi nay mai cũng sẽ nghỉ thi đấu để thực hiện thiên chức làm mẹ. Không có vợ chồng Tiến Minh, cầu lông Việt Nam đìu hiu lắm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:50 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục