Tiến Minh khởi đầu thuận lợi

10:51 Thứ năm 14/06/2012

Phải cần tới 3 set đấu, Tiến Minh mới vượt qua được Tommy Sugiarto nhưng như vậy cũng có nghĩa, tay vợt VN đã có sự khởi đầu thuận lợi ở giải cầu lông Indonesia mở rộng đang diễn ra tại thủ đô Jakarta (Indonesia).

Tommy Sugiarto tuy chỉ xếp hạng 18 thế giới trong khi thứ hạng của Tiến Minh là 11 nhưng lại có lợi thế được thi đấu tại sân nhà.

Chính bởi thế, Tommy Sugiarto là người bắt nhịp với trận đấu tốt hơn và vượt lên dẫn trước 21/13 ở set thi đấu đầu tiên.

Nhờ một số điều chỉnh lối chơi, cộng với tâm lý ổn định nên Tiến Minh sang set hai đã tạo ra được thế trận tương đối cân bằng.

Tiến Minh ra quân thuận lợi

Không những vậy, tay vợt Việt Nam còn phát huy được ưu điểm ở những tình huống lên lưới tấn công và trả cầu hiệu quả.

Ở set đấu này, Tiến Minh đã thắng lại Tommy Sugiarto 21/18.

Chuyển sang set 3, set đấu quyết định, hai tay vợt so kè nhau từng điểm số một. Tuy nhiên, Tiến Minh vẫn là người may mắn và bản lĩnh hơn nên đã thắng 22/20 ở thời khắc quyết định.

Chung cuộc, Tiến Minh thắng Tommy Sugiarto 2-1 (13/21, 21/18 và 22/20) để giành quyền lọt vào vòng hai.

Tại vòng đấu này, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt người Đan Mạch, người đang xếp hạng 14 thế giới, Jan O Jorgensen.

Jan O Jorgensen là người đã vượt qua hạt giống số 2 Chen Jin tại vòng 1 do tay vợt người Trung Quốc bỏ cuộc trong set 2 vì chấn thương tái phát.

Sau giải Indonesia mở rộng, Tiến Minh sẽ tiếp tục tham dự giải Li Ning Singapore Open diễn ra từ ngày 19 đến 24/6. Đây là giải thuộc hệ thống Super Series có tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD. Tại giải đấu này Tiến Minh được chọn là hạt giống số 6 của giải. Ở vòng 1, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt của Đức Mark Zwiebler, đây là đối thủ mà Tiến Minh đã thắng trong cả 4 lần gặp nhau trước đây.

Indonesia mở rộng và Singapore mở rộng cũng chính là hai giải đấu quốc tế cuối cùng của Nguyễn Tiến Minh trong quá trình chuẩn bị cho Olympic London 2012.

Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục