Tiến Minh kết thúc năm 2012 ở vị trí thứ 8

11:04 Thứ sáu 28/12/2012

Hôm qua, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã công bố bảng xếp hạng tuần cuối cùng của tháng 12, cũng là tuần cuối cùng năm 2012.

Với việc duy trì vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng giống như 3 tuần trước đó, Tiến Minh đã khép lại một năm thi đấu bận rộn với khá nhiều thành công và nỗ lực của mình. Trong năm qua, dù có thời điểm trôi qua tốp 10, thậm chí xuống tận thứ 14 nhưng sau đó Tiến Minh đã thi đấu bền bỉ và nỗ lực để trở lại.

Tiến Minh củng cố vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. Ảnh: Reuters

Việc vươn lên xếp hạng 8 và duy trì vị trí này cho tới tận cuối năm 2012 đã ghi nhận cố gắng cũng như khả năng chuyên môn của Tiến Minh. Tay vợt số một Việt Nam đã chứng tỏ anh còn có thể thi đấu được ít nhất từ 2 đến 3 năm nữa.

Quan trọng nhất là trong các cuộc đấu gần đây, Tiến Minh thường xuyên phát huy được điểm mạnh và bản lĩnh trận mạc của mình. Lối chơi hợp lý đã giúp Tiến Minh đạt được những thành công nhất định, đặc biệt là ở giai đoạn cuối năm 2012.

Tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng, giải đấu đầu tiên trong năm 2013 sẽ khởi tranh ngày 8/1 tới ở Seoul, Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 6 của giải và gặp Wong Wing Ki (Hồng Kông, Trung Quốc, hạng 22 thế giới) tại vòng 1.

Đây là giải đấu quy tụ hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới, chỉ vắng Lin Dan nên chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ cho các tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới, trong đó có Tiến Minh. Hy vọng là với điểm tựa vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đơn nam, Tiến Minh sẽ củng cố được niềm tin để tiến sâu vào giải qua đó có sự khởi đầu thuận lợi trong năm 2013.

Trên bảng xếp hạng vừa được công bố hôm qua, tốp 10 chỉ có một sự thay đổi, đó là Sho Sasaki (Nhật Bản) nhích lên thứ 9, nhường lại hạng 10 cho Hu Yun (Hồng Kông Trung Quốc).

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục