Tiến Minh gặp số 3 thế giới ở Anh

16:38 Thứ năm 08/03/2012

ay vợt số 1 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở vòng 1 giải toàn Anh khi thắng đối thủ Yun Hu (Hồng Kông) để giành quyền đi tiếp.

Nguyễn Tiến Minh đi tiếp vào vòng 2 giải toàn Anh 2012.

Nguyễn Tiến Minh bước vào trận đấu đầu tiên tại giải Toàn Anh vào đêm 7/3 (giờ Hà Nội). Một ngày trước trận đấu, hai đồng đội của anh là Bùi Bằng Đức và Đào Mạnh Thắng đã dừng chân ngay vòng loại nội dung đôi nam. Tiến Minh là tay vợt Việt Nam duy nhất còn trụ lại giải.

Sau khi đạt phong độ cao ở giải vô địch đồng đội nam thế giới Thomas Cup hồi trung tuần tháng Hai, Tiến Minh đang lấy lại được nhịp điệu thi đấu cần thiết. Không có thêm một thất bại trước các đối thủ trẻ kém hạng đến với Tiến Minh trong hai giải gần đây. Ngược lại, anh đã tìm lại được sự tự tin để hạ gục tay vợt thứ 23 thế giới Yun Hu ở vòng 1 giải toàn Anh với tỷ số gọn gàng 2-0.

Tiến Minh áp đảo trong set đầu và thắng nhanh 21-12. Yun Hu chỉ gây được chút khó khăn cho tay vợt Việt Nam ở set 2 với những nỗ lực tấn công dồn dập hơn. Nhưng Yun Hu không nắm bắt được lối chơi của Tiến Minh để có giải pháp hóa giải kịp thời. Tiến Minh đã kết thúc set đấu với số điểm 21-18.

Trong toàn trận, Tiến Minh vượt qua Yun Hu trên tất cả các thông số thống kê: Những cú smash thành công (18/10), ăn cầu trên lưới (11/10), đánh đôi công (9/8).

Thắng trận đầu, Tiến Minh vào vòng 2 gặp tay vợt số 3 thế giới Chen Long. Tay vợt Trung Quốc đang có giai đoạn thi đấu không ổn định. Anh vừa thua Tiến Minh ở vòng loại giải đồng đội Thomas Cup. Tại vòng 1 giải toàn Anh, phong độ của Chen Long cũng không thuyết phục.

Tiếp tay vợt số 19 thế giới người Indonesia Tommy Sugiarto, Chen Long thắng set 1 nhưng đã để thua ngược ở set sau đó. Tiếc là Tommy Sugiarto bị chấn thương và phải bỏ cuộc giữa chừng ngay trong giờ nghỉ của set 2. Nhờ đó Chen Long nhẹ nhàng vào vòng 2.

Trận đấu giữa Tiến Minh và Chen Long diễn ra vào rạng sáng ngày 9/3 (giờ Hà Nội). Nếu phát huy được kinh nghiệm đối đầu từ Thomas Cup hiệu quả, Tiến Minh có thể một lần nữa vượt qua Chen Long để tăng gấp đôi số điểm thưởng 2660 mà anh đang có trong tay nhờ việc có mặt ở vòng 2.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục