Tiến Linh ghi bàn quyết định: Giải tỏa cơn khát hàng công ĐT Việt Nam

21:29 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnSự trở lại ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giống như cơn mưa rào giải tỏa "sự khô hạn" bàn thắng của hàng công các đội tuyển quốc gia.

Có thể nói hàng tấn công U23 và đội tuyển Việt Nam đang là nỗi lo thường trực của HLV Park Hang-seo. Đặc biệt là trong tình thế cầu thủ đa năng Phan Văn Đức (SLNA) mới đây vừa dính chấn thương nặng, buộc phải xa sân cỏ trong thời gian dài.

Tại King's Cup 2019 dù có Nguyễn Văn Toàn, tiền đạo nội đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải nhưng người thi đấu nổi bật nhất trên hàng tấn công lại là lão tướng Nguyễn Anh Đức. Chính vì vậy, việc chân sút Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng trong trận Bình Dương đá bại PSM Makassar tại AFC Cup là tín hiệu đáng mừng cho HLV Park Hang-seo.

Tiến Linh ghi bàn quyết định: Giải tỏa cơn khát hàng công ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Điểm đáng chú ý trong sự trở lại kịp thời và đúng thời điểm của Nguyễn Tiến Linh là duyên ghi bàn và bản năng sát thủ từ những pha không chiến sở trường. Trong trận giao hữu đụng độ đối thủ Myanmar, Nguyễn Tiến Linh là người dứt điểm chính xác, ấn định tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam.

Và bàn thắng quyết định trong trận thắng PSM Makassar là bằng chứng cho thấy tiền đạo sinh năm 1997 này đã trở lại mạnh mẽ sau chấn thương. Lão tướng Lê Tấn Tài tạt bóng, Tiến Linh trong tư thế khó vẫn kịp lắc đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Tiến Linh ghi bàn quyết định: Giải tỏa cơn khát hàng công ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh lắc đầu ghi bàn trong trận Bình Dương thắng PSM Makassar.

Hơn ai hết, "phù thủy" Park Hang-seo chắc hẳn sẽ là người vui nhất với màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Tiến Linh. Chân sút Bình Dương này giúp ông Park có thêm nhiều sự lựa chọn nơi hàng công U23 và đội tuyển Việt Nam. Trong số các tuyển thủ quốc gia hiện tại, trừ Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo có khả năng không chiến lợi hại nhất.

Tuy nhiên, so với đàn anh Đức Eto'o, Tiến Linh nổi bật nhờ sức trẻ và nền tảng thể lực sung mãn. Sẽ không sai nếu nói, cầu thủ sinh năm 1997 là 1 trong những tiền đạo toàn diện nhất của bóng đá nước nhà thời điểm hiện tại. Anh có thể đánh đầu ghi bàn, dứt điểm chính xác cả 2 chân. Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Tiến Linh được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá là "truyền nhân" của bậc đàn anh và đồng đội ở Bình Dương, Nguyễn Anh Đức.

Tiến Linh ghi bàn quyết định: Giải tỏa cơn khát hàng công ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh ghi bàn trong trận giao hữu U23 Việt Nam gặp Myanmar. Ảnh: Minh Anh.

Nguyễn Tiến Linh, Vua phá lưới nội V-League mùa trước với 15 lần nổ súng, sắp bước sang tuổi 22 và còn tương lai dài ở phía trước. Trong hoàn cảnh các trụ cột của hàng công U23 quốc gia và đội tuyển Việt Nam như Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng... bị chấn thương và sụt giảm phong độ, Tiến Linh, với duyên ghi bàn và sự trở lại ấn tượng, nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo tin dùng trong thời gian tới.

Gia Minh | 20:45 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục