Tiền đạo Văn Toàn: 'Truyền nhân' của Công Vinh

08:48 Thứ sáu 04/10/2013

Sau màn trình diễn thăng hoa trong đội hình U19 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á, tối qua, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng, góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà trước U19 Đài Loan (Trung Quốc) tại lượt trận đầu tiên bảng F, vòng loại giải U19 châu Á năm 2014.

Với phong độ ấn tượng, ghi tới 6 bàn thắng trong 7 trận đấu của U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, Nguyễn Văn Toàn đã được tạp chí Goal bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong tuần.

Và chỉ 10 ngày sau đó, khi cùng U19 Việt Nam mở màn cho chiến dịch vòng loại U19 châu Á, tiền đạo nhỏ con người Hải Dương này tiếp tục tỏa sáng. Không chỉ lập cú đúp, góp công vào chiến thắng 6-1 của U19 Việt Nam trước U19 Đài Loan (Trung Quốc), Văn Toàn còn cho thấy sự kết hợp ăn ý với các đồng đội trong đội hình thi đấu của U19 Việt Nam, đặc biệt là Công Phượng.

Văn Toàn (9) thi đấu nổi bật trên hàng tấn công của U19 Việt Nam. Ảnh: HA.GL FC

Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996 tại xã Thạch Khôi (Gia Lộc, Hải Dương), từng thi đấu rất hay tại giải Nhi đồng toàn quốc năm 2007. Nhờ đó Văn Toàn đã lọt vào mắt xanh của HLV Guillaume và chuyên gia Nguyễn Văn Vinh.

Được đánh giá cao về phẩm chất chuyên môn nhưng Văn Toàn lại tỏ ra chậm tiến so với các cầu thủ cùng trang lứa. Đó là lý do cuối năm 2011, Văn Toàn bị chuyển xuống khóa 2 do không theo kịp trình độ với các bạn khóa 1. Tuy nhiên, sau đó, Văn Toàn đã nỗ lực tập luyện và được gọi lên đội hình U19 Việt Nam.

Trước khi sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á, tại VCK U17 QG, Văn Toàn có một pha đi bóng kỹ thuật đi qua 6 cầu thủ Đồng Tháp, lập cú hat-trick cho U17 HA.GL. Trước đó hồi đầu năm 2013, Văn Toàn cũng chơi bùng nổ ở giải giao hữu quốc tế Sanix Cup 2013 (Nhật Bản), trong màu áo U17 Học viện HA.GL Arsenal JMG.

"Cậu ấy rất nhanh nhẹn, khéo léo, chạy chỗ thông minh và đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam", Tạp chí Goal đã có đánh giá như thế về Nguyễn Văn Toàn.

Là người hiểu rõ các cầu thủ nhất, chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV trưởng U19 Việt Nam, người thầy tại Học viện HA.GL Arsenal JMG, Guilluame thường xuyên tin tưởng Văn Toàn, trao cơ hội đá chính trên hàng tiền đạo của U19 Việt Nam cho cầu thủ này, kết hợp cùng Công Phượng.

Và chính Văn Toàn, Công Phượng đã đáp lại sự tin tưởng của BHL bằng màn trình diễn ấn tượng và phong độ chói sáng trong các trận đấu liên tiếp.

Vượt qua U19 Đài Loan (Trung Quốc), Văn Toàn cùng các đồng đội ở đội hình U19 Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi tại vòng loại giải U19 Đông Nam Á 2014.

Thế nhưng, khó khăn vẫn còn ở phía trước, đòi hỏi Văn Toàn và những cầu thủ khác của U19 Việt Nam phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong các trận đấu kế tiếp.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục