Tiền đạo Samson sẽ xóa tan tin đồn "căn bệnh bí hiểm"

07:51 Thứ năm 06/08/2015

Sau khi kết thúc quá trình trị bệnh tại quê nhà Nigeria, tiền đạo Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội T&T) sẽ trở lại Việt Nam trong một hai ngày nữa.

Trong khoảng thời gian chừng khoảng hai tuần trở lại đây, dư luận dấy lên thông tin, tiền đạo nhập tịch của CLB Hà Nội T&T, Hoàng Vũ Samson bỗng dưng "biệt tăm biệt tích" vì phải trở về quê nhà Nigeria để chữa trị "căn bệnh lạ".

Nói về sự vắng mặt của Hoàng Vũ Samson trong thời gian vừa qua, chiều 6/8 HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, ông Phan Thanh Hùng lý giải: “Samson đã điều trị bệnh trong hai tháng ở Việt Nam, tuy nhiên bệnh tình cậu ấy không có dấu hiệu thuyên giảm.

Hoàng Vũ Samson (áo trắng) được xem là trụ cột của đội bóng Thủ đô, Hà Nội T&T. Ảnh: Internet.

Cậu ấy gặp rất nhiều khó khăn trong thời kỳ này và thường xuyên bị sốt vào buổi chiều. Và điều này khiến cậu ấy không thể tập trung tập luyện tốt được.Tôi đã chủ động đề nghị cậu ấy về nước để điều trị.

Theo thông tin mới nhất và tôi có được, Hoàng Vũ Samson mới ra viện cách đây hai ngày và cần thêm thời gian để hồi phục.

Không có chuyện cậu ấy bỗng dưng mất tích như mọi người đồn đoán. Tôi xin thông báo tới mọi người, nhiều khả năng chậm nhất là 2 ngày nữa, Hoàng Vũ Samson sẽ trở lại Việt Nam.”

Trong khi đó trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T, ông Nguyễn Quốc Hội cũng khẳng định: "Thời gian gần đây, một số người đồn đoán không hay về việc Hoàng Vũ Samson bệnh này, bệnh nọ, nhưng đó đều là những tin không đúng.

Trước kia, Samson cũng đã có thời gian điều trị tại bệnh viện Việt Pháp, nhưng bệnh tình không thể dứt hẳn. Samson đã đề nghị ban lãnh đạo đội bóng chấp thuận cho cậu ta về nước để chữa trị và chúng tôi đã đồng ý. Ngày 7/8 tới, Samson sẽ có mặt ở Hà Nội."

Hoàng Vũ Samson đã rời Việt Nam từ ngày 20/7. Trước khi về quê nhà Nigeria trị bệnh, tiền đạo nhập tịch này đang là chân sút số 1 của đội bóng Thủ đô tại V - League 2015 với 10 pha lập công. Cả BHL và các cầu thủ Hà Nội T&T đều đánh giá rất cao khả năng và vai trò của Hoàng Vũ Samson trong màu áo của đội bóng Thủ đô.

Chính HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận sau trận hòa 0 - 0 trên sân của Đồng Nai ở vòng 19 V - League 2015, ông cảm thấy "nhớ" Hoàng Vũ Samson. Việc thiếu vắng chân sút gốc Nigeria khiến sức mạnh hàng công của Hà Nội T&T bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ở mùa giải 2007 - 2008, Samson Kayode bắt đầu chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo CLB Than Quảng Ninh thi đấu ở giải hạng Nhất QG.

Năm 2009, anh gia nhập câu lạc bộ Đồng Tháp thi đấu ở V-League và sau đó trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của đội bóng xứ bưng biền. Mùa giải 2011, Kayode lập công 17 lần trong 18 trận.

Năm 2011, Samson Kayode rời CLB Đồng Tháp để chuyển đến CLB Atletico Madrid (Tây Ban Nha) theo dạng hợp đồng chuyển nhượng tự do. Sau đó, Samson Kayode được đem cho CLB Braga mượn bởi Atletico Madrid đã hết chỉ tiêu đăng ký những cầu thủ ngoài EU.

Năm 2012, Khi biết tin, Samson Kayode đầu quân CLB Atletico Madrid, CLB Hà Nội T&T đã có hồ sơ gửi lên VFF kiến nghị không cấp giấy chuyển nhượng quốc tế ITC cho chân sút người Nigeria. Lý do là trước đó anh đã thống nhất ký bản hợp đồng ghi nhớ về thi đấu cho đội bóng Thủ đô từ mùa giải 2012 kèm với đó là một phần tiền chuyển nhượng và có điều khoản bồi thường nếu vi phạm.

Cuối cùng, Samson đã quyết định quay trở lại khoác áo Hà Nội T&T do anh không thể đáp ứng được khoản phí phá vỡ hợp đồng mà Hà Nội T&T yêu cầu.

Với phong độ thi đấu ấn tượng tại đội bóng Thủ đô, CLB Hà Nội T&T đã tiến hành các thủ tịch để nhập tịch Việt Nam cho cầu thủ gốc Nigeria, Samson Kayode với cái tên Việt: Hoàng Vũ Samson.

Đức Huân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục