Tiền đạo nhập tịch xin lỗi khi chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc

08:11 Thứ tư 26/01/2022

Luo Guofu (tên gốc Aloisio) hối lỗi, tự nhận bản thân bốc đồng sau khi nói xấu Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc trên trang cá nhân.

"Xin chào người hâm mộ tuyển Trung Quốc, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những sai lầm đã mắc phải. Khi đó, do cảm xúc tức giận và lo lắng, tôi đã có những nhận xét sai về Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mà chưa hiểu hết sự việc", Luo Guofu viết trên trang cá nhân.

"Nếu không có cơ hội được trao bởi Liên đoàn, tôi sẽ không thể nào khoác lên mình chiếc áo tuyển Trung Quốc. Trong những năm ở Trung Quốc, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và quan tâm từ Liên đoàn. Tôi muốn nhân cơ hội này để nói lời xin lỗi với Liên đoàn. Tôi rất vui khi được triệu tập và sẽ nỗ lực hết mình như những lần trước", tiền đạo gốc Brazil bày tỏ thêm.

Tiền đạo nhập tịch xin lỗi khi chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc - Bóng Đá

Guofu ghi một bàn tại vòng loại thứ 3 World Cup. Ảnh: Sina.

Rạng sáng 23/1, Luo Guofu đăng trên trang cá nhân để than phiền về việc Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) sắp xếp chuyến bay cho 3 cầu thủ nhập tịch tới Nhật Bản để tham dự vòng loại thứ 3 World Cup.

Theo lịch trình, Luo Guofu, Alan và Fernando bay từ Sao Paulo, Brazil, quá cảnh ở Amsterdam, Hà Lan trước khi tới Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, sau khi tới Hà Lan, họ bị mắc kẹt ở đây hơn nửa ngày và phải nằm vạ vật trên ghế để chờ CFA xử lý.

"Xin chúc mừng. Liên đoàn cho chúng tôi đến Amsterdam, xong hủy vé bay đi Tokyo, chuyển sang chuyến bay ngày mai, rồi bắt chúng tôi ở sân bay đợi hơn 8 tiếng đồng hồ. Vẫn còn 14 tiếng chờ đợi nữa và không có khách sạn hay nơi nào khác để nghỉ. Xin chúc mừng kỹ năng điều hành của Liên đoàn. Họ không tôn trọng chúng tôi chút nào", Luo Guofu viết.

Trưa 24/1, Guofu và Alan đã tới Nhật Bản để hội quân cùng đội, còn Fernando trở lại Brazil vì chuyện gia đình. Ngay sau đó, Guofu công khai nói lời xin lỗi, trước khi đăng bài lần thứ hai để giải thích, khi làm ảnh hưởng đến hình ảnh của CFA.

Tuyển Trung Quốc sẽ đấu Nhật Bản lúc 17h ngày 27/1 (giờ Hà Nội), trước khi di chuyển tới Việt Nam để gặp thầy trò Park Hang-seo ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Duy Minh | 06:28 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục