Tiền đạo Mạc Hồng Quân: “Tôi muốn được cống hiến lâu dài cho ĐT Việt Nam”

16:03 Thứ năm 14/03/2013

Ngay sau trận gặp Hong Kong, Mạc Hồng Quân sẽ về nước. Tiền đạo người Czech khẳng định, bất cứ khi nào Tổ quốc cần, anh sẽ trở lại để phục vụ. Hồng Quân cũng mong muốn được gắn bó lâu dài với ĐTVN, thậm chí sẵn sàng từ bỏ cơ hội được khoác áo ĐTQG Czech.

- Quân đã chơi khá thành công trong ngày ra mắt ĐTVN ở trận gặp UAE. Điều này có khiến Quân càng trở nên nổi tiếng tại Czech?

Ở Czech có rất nhiều người VN và họ cũng tới chúc mừng tôi đã chơi tốt tại ĐTVN. Tuy nhiên, tôi nói rằng tất cả mới chỉ bắt đầu, thách thức vẫn rất lớn phía trước. Tôi nói rằng việc cạnh tranh 1 suất đá chính ở ĐTVN là rất khó khăn.

- Từ ngày mùng 3 Tết Quân về Czech. Vậy từ đó đến nay Quân duy trì thể lực như thế nào?

Tôi xin tập nhờ ở một CLB hạng Nhì ở thủ đô Praha. Tại CLB này, tôi được tạo điều kiện để thi đấu 2-3 trận/tuần. Tất nhiên, đây không phải các trận đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia của CH Czech vì tôi với CLB không ký hợp đồng.

- Chắc hẳn Quân tự tin hơn rất nhiều so với lần về nước trước đây?

Đúng vậy, tôi còn có cảm giác háo hức nữa. Ở ĐTVN không khí rất thân mật như người trong một nhà vậy.

Ảnh: NAM HẢI

- Quân đánh giá thế nào về đối thủ Hong Kong sắp tới?

Tôi đã được xem băng ghi hình một số trận đấu của họ. Nhìn chung Hong Kong là đối thủ không dễ bị đá bại, đặc biệt là những gì đội này chơi trong trận ra quân gặp Uzbekistan ở lượt trận đầu tiên. Trận tới đây, Hong Kong được về thi đấu sân nhà sẽ càng khó khăn cho ĐTVN.

- Dù vậy Quân vẫn tin ĐTVN sẽ có chiến thắng?

Tất nhiên rồi! Khi vào trận lúc nào tôi cũng đặt niềm tin sẽ giành chiến thắng. Để làm tốt điều này, toàn đội sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong các buổi tập.

- Theo Quân, hàng công của ĐTVN hiện tại có đủ mạnh để đảm bảo cho một chiến thắng?

Điều này còn phụ thuộc vào chiến thuật của BHL. Cá nhân tôi chỉ biết cố gắng hết sức.

- Nghe nói Quân được nhiều CLB nước ngoài và cả V.League mời thi đấu. Quân đã đưa ra quyết định của mình chưa?

Tôi chưa hề có kế hoạch về thi đấu tại V.League vì hiện tại một số CLB nước ngoài đã mời tôi đến thử việc sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp vào cuối tháng 5 tới.

- Quân mong chờ gì vào tương lai của mình cũng như của ĐTVN?

Trong tương lai, tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi thành công. Tôi muốn mình là một trong những người đóng góp vào thành công ấy. Tôi rất muốn được gắn bó lâu dài với ĐTVN.

- Xin cảm ơn Quân!
Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục