Tiền đạo Bundesliga giúp Philippines thắng trận ở vòng loại Asian Cup

20:14 Thứ bảy 11/06/2022

Philippines giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại Asian Cup nhờ pha lập công của Gerrit Holtmann trong trận gặp Mông Cổ trưa 11/6.

Gerrit Holtmann ghi bàn thắng quan trọng ở phút 90+4, để giúp Philippines vượt qua chủ nhà Mông Cổ với tỷ số 1-0.

Khi trận đấu giữa hai đội ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại Asian Cup tưởng chừng kết thúc với tỷ số hòa, cầu thủ chạy cánh của Vfl Bochum ở Bundesliga cứu nguy với bàn thắng trong vùng cấm, khiến đội chủ nhà Mông Cổ và khán giả trên sân MFF ở Ulaanbaatar chết lặng.

 - Bóng Đá

Holtmann (số 10) ghi bàn quyết định, giúp Philippines thắng trận đầu ở vòng loại Asian Cup. Ảnh: AFC.

Với tầm quan trọng của trận, hai đội đều chơi dè chừng trong hiệp đầu. Suốt 45 phút đầu, hai đội chỉ tạo ra 2 cú sút trúng đích, trong đó điểm nhấn là pha đá phạt của Manny Ott thực hiện ở phút 21.

Mông Cổ có cơ hội đáng chú ý đầu tiên ở phút 60 khi Munkh-Orgil Orkhon thực hiện cú đánh đầu từ tình huống phạt góc, nhưng Ott kịp phá bóng trước vạch vôi. Tới phút 76, Philippines có cơ hội vượt lên khi được hưởng phạt đền.

Patrick Reichelt bị Bilguun Ganbold phạm lỗi trong vùng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Tuy vậy, thủ môn Munkh Erdene Enkhtaivan của Mông Cổ đã đoán đúng hướng sút của Reichelt để đẩy bóng.

Ngôi sao đang thi đấu tại Đức Holtmann bị theo kèm phần lớn trận đấu, nhưng anh đã tận dụng ưu thế thể lực, cùng kinh nghiệm để thoát kèm trong ít phút còn lại. Bàn thắng đến với anh ở phút cuối cùng của trận, giúp Philippines giành 3 điểm quý giá.

Trận thắng giúp Philippines có 4 điểm sau 2 trận, đứng thứ hai bảng B khi kém Palestine 2 điểm. Họ sẽ gặp Palestine ở lượt trận cuối để tranh ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Mông Cổ thua trận thứ hai liên tiếp và hết cơ hội dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Theo quy định, 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đồ họa: Minh Phúc

Duy Minh - Zing.vn | 18:58 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục