Tiến bộ vượt bậc ngoài mặt chuyên môn của Bouchard

17:48 Thứ sáu 12/05/2017

TinTheThao.com.vnDù đã bị loại nhưng có thể nói Genie Bouchard đã có một giải Madrid Open tương đối thành công.

bouchard.jpg.size.custom.crop.1086x713

 Tinh thần thi đấu của Bouchard đã được cải thiện đáng kể. Ảnh: Internet.

Tính cho đến buổi chiều hôm qua, 11-5, có thể nói rằng, tay vợt nữ trẻ trung và xinh đẹp người Canada có tên thân mật là Genie đã trải qua một kỳ giải Mutua Madrid Open 2017 khá là thành công, nếu so với giai đoạn thi đấu nhạt nhòa trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là trong suốt 4 tháng đầu năm nay.

Rõ ràng, nếu chưa tính đến kết quả của trận đấu với tay vợt gạo cội người Nga, Genie cũng đã có được 3 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ cực kỳ khó nhằn trong những trận đấu rất căng thẳng về tâm lý. Do đó, xét về mặt tinh thần, Genie đã có những bước tiến bộ rất rõ nét.

Genie đã mở màn giải đấu tại La Caja Magica bằng chiến thắng trước Alize Cornet (Pháp). Sau đó, cô đã đánh bại Maria Sharapova một cách rất ấn tượng với điểm số 7-5, 2-6 và 6-4 trong một trận đấu ở vòng 2.

Đáng chú ý nhất là, đây là lần đầu tiên Genie chạm mặt Masha kể từ khi cô đăng đàn chỉ trích Masha “là một kẻ dối trá”, và những kẻ dối trá thì “không nên được phép quay lại thi đấu dù là dưới bất cứ hình thức nào”. Trước lời lẽ nặng nề mà Genie nhắm vào mình, Masha đã yên lặng.

Vì lẽ đó, trận đấu giữa Genie và Masha, không chỉ đơn thuần là trận chiến giúp Genie tìm lại sự tự tin, mà được dư luận dựng lên như là “cuộc quyết đấu giữa phe thiện và phe ác”, và sau chiến thắng đáng chú ý đó, Genie đã tiết lộ rằng, cô được truyền cảm hứng và cầu chúc chiến thắng bởi nhiều tay vợt trước trận đấu, những người không đã dám nói ra sự thật về câu chuyện của Maria.

Sau chiến thắng ấn tượng này, Genie tiếp lại tục đánh bại Angelique Kerber – người sẽ tiến chiếm ngôi số 1 thế giới từ tay của Serena Williams khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào đầu tuần sau – với chiến thắng dang dở có tỷ số 6-3 và 5-0.

Đây là lần đầu tiên sau 4 tháng, Genie mới sở hữu thành tích giành được ít nhất là 3 trận thắng liên tiếp ở cùng một giải đấu. Trước đó, cô đã lọt đến vòng tứ kết của Sydney International hồi tháng 1 – nhờ vào 3 trận thắng liên tiếp trước Shuai Zhang, Dominika Cibulkoba và Anastasia Pavlyuchenkova. Kể từ đó cho đến nay, Genie đã trải qua quãng thời gian tăm tối khi để thua 7/11 trận đấu trước khi đến với thành Madrid.

Genie cũng đã tâm sự về những khó khăn tâm lý mà cô trải qua trong quá khứ, gắn liền với thành tích tệ hại liên tục xuất hiện trong giai đoạn từ mùa giải 2015 đến mùa giải 2016, sau mùa giải quá thành công hồi năm 2014 của cô: “Tôi nghĩ có quá nhiều yếu tố gây ảnh hưởng. Đầu tiên và trước hết, khi bạn không thể chơi tuyệt vời từ tuần lễ này sang tuần lễ kia, đó là vấn đề. Ai cũng có những khoảnh khắc thăng hoa hoặc suy sụp. Rõ ràng, trong giai đoạn đó, tôi chịu suy sụp nhiều hơn. Tôi nghĩ, xét về mặt tâm lý, tôi không ở trong trạng thái tinh thần đúng đắn, tôi đã cho phép những tiếng nói bên ngoài tác động vào tâm trí, cho phép áp lực đè nặng lên cả hai vai."

Và với Genie, thành công trong năm 2014 như là một câu chuyện đã quá xa vời, từ thời một thập kỷ trước vậy. “Tôi cảm thấy, nó đã rất xa trong quá khứ. 2014 là một con số mà tôi thậm chí còn không muốn nghĩ về nó thêm bất kỳ lúc nào, các bạn biết đó, vì chúng ta đã ở 3 năm về sau và đôi khi tôi vẫn phải bị hỏi về chuyện đó. Tôi hiểu là tại sao, nhưng tôi không muốn vẫn là tay vợt của năm đó. Tôi muốn là tay vợt còn giỏi hơn thời đó. Tôi muốn chấm dứt nói về những kết quả trong quá khứ. Thật sự, tôi không bao giờ nghĩ về năm 2014 nữa rồi”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:50 12/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục