Tiến bộ đáng khen của Lý Hoàng Nam

00:05 Chủ nhật 16/10/2016

VTF và Tổng cục TDTT tìm hướng đi tốt nhất, đầu tư trọng điểm cho tay vợt Lý Hoàng Nam

 Từ tốp 1.000 vọt lên hạng 683 trong vòng 1 tháng, tay vợt vừa tròn 19 tuổi Lý Hoàng Nam đang tiến từng bước vững chắc trên con đường lọt vào nhóm 300 tay vợt hàng đầu của thế giới.

12-ly-hoang-nam-1476544441064

 Hoàng Nam giao bóng vẫn chưa thật uy lực.

Những thành tích của Hoàng Nam trong 1 năm qua chưa là gì với quần vợt chuyên nghiệp nam của thế giới nhưng ở Việt Nam, đó thật sự là những cột mốc đáng nhớ: Từ vô địch đôi nam trẻ ở Wimbledon đến cú đúp vô địch ở Giải Men’s Futures F5 Việt Nam. Rồi chỉ 1 tuần sau đó, Nam lại làm nên lịch sử khi thắng Maxime Tabatruong ở vòng 1 Vietnam Open 2016, một giải đấu nằm trong hệ thống Challenger để lấy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng nhà nghề (ATP).

Chia sẻ với báo chí sau chiến thắng trước Tabatruong, Hoàng Nam nói: “Tôi đã từng gặp Tabatruong rồi nên cũng hiểu khá rõ lối đánh của anh ta. Khoảng thời gian đầu trận, tôi có phần bị ngợp và rất khó nhìn được trái banh. Hơn nữa, việc phải thi đấu vào khung giờ muộn cũng khiến tôi gặp khó khăn. Nhưng sau đó, tôi đã bắt nhịp và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả quê nhà đã tiếp sức cho tôi đánh bại Tabatruong”.

Sau chiến thắng này, Hoàng Nam cùng Hoàng Thiên tiếp tục tạo nên kỳ tích khi vượt qua vòng 1 của nội dung đôi nam. Dù Hoàng Nam dừng bước sau vòng 1 ở cả 2 nội dung đôi và đơn nhưng giới chuyên môn đều đánh giá cao tay vợt này. Tabatruong cho biết: “Tôi bất ngờ trước sự tiến bộ của Hoàng Nam trong thời gian này, nhất là tư duy chiến thuật”. Còn với Tastuma Ito, tay vợt Nhật Bản chiến thắng Nam ở vòng 2 đơn nam, cũng nhận xét: “Vượt qua Hoàng Nam thật là khó khăn, khi cậu ấy có thể thay đổi từng chút một trong cách đánh giữa trận đấu. Nếu thể lực của Hoàng Nam tốt hơn, cậu ấy đủ sức gây bất ngờ trước các tay vợt mạnh”.

Vào thời điểm hiện tại, Hoàng Nam cũng chẳng khác nào người đang đi đặt nền móng cho quần vợt chuyên nghiệp của Việt Nam, dưới sự hỗ trợ đắc lực của Becamex Bình Dương, gia đình và những người luôn yêu môn thể thao này. 19 tuổi, Hoàng Nam mới chỉ khởi đầu cho sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp và con đường khó khăn gấp bội vẫn đang chờ anh ở phía trước. Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ, sắp tới, VTF và Tổng cục TDTT sẽ bàn phương án với đơn vị chủ quản của Hoàng Nam để tìm hướng đi tốt nhất, đầu tư trọng điểm cho tay vợt này trở thành một hiện tượng tương tự Ánh Viên trong môn bơi.

QUANG LIÊM | 20:05 15/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục