Tiễn biệt New Zealand, Peru hoàn thành đại công 36 năm

11:43 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnKể từ sau Espana 82 đến nay, bóng đá Peru mới có thêm một lần nữa góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Sau kì Copa America 2016 khá thành công khi lọt vào tới trận tứ kết (thua Colombia ở hiệp phụ), bóng đá Peru tiếp tục cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc so với chính họ. Thành tích bất bại liên tiếp 6 lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, trong đó thắng Uruguay trước khi cầm hòa cả Argentina của ngôi sao Messi cũng như Colombia đã giúp thầy trò HLV Gareca có được tấm vé đá play-off liên lục địa.

Trận hòa 0-0 đầy tiếc nuối ở lươt đi không ngăn cản quyết tâm giành vé đến Nga của đội bóng Nam Mỹ. Bước vào trận lượt về, họ nhập cuộc đầy tự tin và chủ động dâng cao tấn công nhằm sớm có được ban thắng. Trong khi đó, đối thủ New Zealand chủ động chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công.

Các pha tấn công của đội chủ nhà tỏ ra khá đa dạng nhưng chủ yếu điểm đến vẫn tập trung cho tiền đạo Jefferson Farfan và anh đã không phụ lòng người hâm mộ. Phút 28, từ đường chuyền của đồng đội, Jefferson Farfan băng vào dứt điểm, tung cú volley trái phá trong vòng cấm không cho thủ môn New Zealand là Stefan Marinovic bất kì cơ hội cản phá nào.

Tiễn biệt New Zealand, Peru hoàn thành đại công 36 năm - Bóng Đá

 Farrfan mở tỷ số cho Peru.

Có được bàn mở tỷ số đội chủ nhà càng đá càng hay và thể hiện sự tự tin khi dồn ép đội khách lùi sâu về phòng thủ, họ thực hiện nhiều pha hãm thành và pressing đội khách. Tuy nhiên hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào ghi thêm, tỷ số giữ nguyên 1-0.

Sang hiệp 2, New Zealand bắt đầu tạo ra được những cơ hội và gây nguy hiểm lên khung thành Peru tuy nhiên chừng đó là chưa đủ. Sự hiệu quả Peru vẫn thể hiện tốt hơn, minh chứng là bàn thắng thứ 2 của Christian Ramos ở phút 65 sau tình huống đá phạt góc của đồng đội.

Tiễn biệt New Zealand, Peru hoàn thành đại công 36 năm - Bóng Đá

 Ramos ấn định tỷ số 2-0.

Với cách biệt 2-0, các cầu thủ Peru chơi tự tin hơn nhiều và liên tục dồn ép đối thủ trong những phút cuối trận.Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng hàng công của Peru đã không thể tận dụng được. Trong khi đó, không chấp nhận buông xuôi một cách dễ dàng, đội khách cũng chủ động chơi đôi công khi HLV Anthony Hudson có liền 2 sự bổ sung cho hàng công tuy nhiên những cố gắng của đội tuyển đến từ châu Đại Dương không giúp họ có được dù chỉ là bàn thắng danh dự. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Peru.

Peru trở thành đội bóng thứ 5 của khu vực Nam Mỹ và cũng là đội tuyển cuối cùng giành tấm vé đến nước Nga vào mùa hè năm sau, kết thúc 36 năm chờ đợi. Trong khi đó, New Zealand đành tiếp tục gác lại giấc mơ World Cup thêm 1 lần nữa kể từ sau chiến tích năm 2010.

Chung cuộc: Peru 2-0 New Zealand

Ghi bàn: Farrfan (28'), Ramos (65')

Đội hình ra sân:

Peru: 1 Pedro Gallese Quiroz, 2 Alberto Rodriguez, 15 Christian Guillermo Ramos, 17 Luis Advincula, 6 Miguel Trauco, 10 Christian Cueva,   Renato Tapia, 10 Jefferson Farfan, 11 Manuel Ruidiaz, 14 Andy Polo, 20 Edison Flores

New Zealand: 1 Stefan Marinovic, 2 Winston Wiremu Reid, 22 Andrew Durante, 5 Michael Boxall, 18 Kip Colvey, 3 Deklan Wynne, 8 Michael Mcglinchey, 6 Bill Tuiloma, 15 Clayton Lewis, 7 Costa Barbarouses, 14 Ryan Thomas

Video Peru 2-0 New Zealand:

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - TTVN | 10:20 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục