Tielemans có thể khiến một tài năng của Arsenal bị 'thui chột'

19:48 Thứ bảy 11/06/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Bỉ đang được xem như mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội chủ sân Emirates.

 

Bên cạnh kế hoạch tăng cường chất lượng cho hàng công, Arsenal cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề nơi hàng tiền vệ. Họ cần mang về Emirates một chân chuyền chất lượng để cùng Thomas Partey san sẻ gánh nặng và Youri Tielemans đang trở thành cái tên nằm trong danh sách ưu tiên của HLV Mikel Arteta.

Ngôi sao người Bỉ đã từ chối gia hạn hợp đồng với Leicester City. Và mọi thứ thậm chí còn tiến triển theo hướng có lợi cho Arsenal, khi Tielemans sẵn sàng chuyển đến một bến đỗ không giành suất dự Champions League mùa tới.

Arteta có thể tiết kiệm 25 triệu bảng với thương vụ không kém Ruben Neves - Bóng Đá

 Tielemans sẵn sàng gia nhập Arsenal.

Viễn cảnh cựu tài năng AS Monaco cập bến Emirates sẽ giúp Arteta giải quyết hầu như mọi vấn đề nơi tuyến giữa, từ đó tiến gần hơn đến giấc mơ chinh phục top 4. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Tielemans cũng mang đến mặt trái bởi việc anh thường xuyên được trọng dụng có thể kìm hãm cơ hội phát triển một số tài năng trẻ, điển hình như Charlie Patino.

Cầu thủ 18 tuổi đã có những màn trình diễn gây chú ý ở mùa giải vừa qua. Anh được điền tên vào đội hình xuất phát của Pháo thủ ở cuộc chạm trán Nottingham Forest tại FA Cup và cũng được trao cơ hội tại EFL Cup, nơi anh ghi 1 bàn thắng ở trận thắng 5-1 trước Sunderland.

The four kids handed Arsenal debuts by Mikel Arteta – & how they’ve fared - Bóng Đá

 Tài năng sáng giá của Arsenal.

Phát biểu sau cuộc chạm trán này, Arteta đã dành cho sao trẻ những lời khen ngợi:

"Một khoảnh khắc đẹp. Cậu ấy là một tài năng trẻ đang dần trưởng thành nhờ vào hệ thống đào tạo của CLB. Cậu ấy  tập luyện với chúng tôi hầu như hàng tuần. Nó là một giấc mơ. Được ra mắt CLB sau đó ghi bàn trước sự chứng kiến từ toàn thể NHM là một điều thực sự tuyệt vời."

Tất nhiên, ở mùa giải tới đây, sẽ có những giải đấu để Patino thể hiện nhưng chắc chắn những cuộc đụng độ ở mức độ cao nhất sẽ giúp sao trẻ phát huy hết khả năng, trau dồi bản thân và rút ra nhiều bài học quý báu, đặc biệt là khi ngôi sao người Anh được đánh giá là đã vượt xa trình độ những cầu thủ ở đội U23.

Sẽ có một cách giải quyết tốt hơn nếu Patino đồng ý rời khỏi Emirates một mùa giải để tu nghiệp, trước khi trở lại để cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với những đàn anh.

Trong quãng thời gian đó, sự bổ sung mang tên Tielemans sẽ giúp tuyến giữa Pháo thủ trở nên vững chãi, giàu sức tấn công hơn. Tuy nhiên trước mắt, họ sẽ phải cần đánh bại Man Utd và Liverpool để giành lấy chữ ký của ngôi sao người Bỉ.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 19:18 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục