"Tia chớp" Usain Bolt sẵn sàng “xuất trận”

09:55 Chủ nhật 29/06/2014

Bất chấp việc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhà vô địch 6 lần Olympics, Usain Bolt vẫn sẵn sàng tham dự đường đua chạy tiếp sức cùng các đồng đội ở đội tuyển Jamaica ở giải Commenwealth Games (Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung) sắp tới (Scotland, 23/6-3/8).

VĐV điền kinh 27 tuổi Usain Bolt đã cho biết tình trạng chấn thương khiến anh không thể tham dự các nội dung cá nhân nhưng hoàn toàn đủ sức cho đường đua chạy tiếp sức cho đội tuyển quốc gia.

“Tôi không thể tham dự cuộc đua ở Jamaica tuần này để tuyển chọn những gương mặt xuất sắc nhất của quốc gia tới Glasgow và cũng không muốn chiếm vị trí ở các nội dung cá nhân của ai ở sự kiện này. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn sung sức để được lựa chọn cho đường chạy tiếp sức tại Commenwealth Games và đã gửi lên các tài liệu liên quan để chứng minh tình hình thể lực và chấn thương của mình tới Hiệp hội điền kinh Jamaica”, nhà vô địch giành HCV ở các nội dung chạy 100m, 200m và 4x100m tiếp sức tại các kỳ Olympic 2008 và 2012 chia sẻ với BBC.

Usain Bolt vẫn sẵn sàng tham dự đường đua chạy tiếp sức

Trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình, dù “làm mưa làm gió” trên các đường đua tốc độ ở các giải đấu lớn như vô địch thế giới, Olympics nhưng Bolt chưa từng tham dự Commenwealth, với việc bỏ lỡ các kỳ đại hội thể thao này tại Melbourne (2006) cũng như ở Delhi (Ấn Độ) 4 năm trước đây.

“Commenwealth là đại hội thể thao duy nhất mà tôi chưa từng đăng quang ngôi vô địch. Đó là lý do tôi muốn góp mặt ở Glasgow năm nay, dù chỉ là ở một nội dung thi đấu”, VĐV có biệt danh Tia chớp đen giải thích lý do bất chấp chấn thương để thi đấu tại kỳ đại hội thể thao này năm nay.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Commenwealth Games (CGF) cũng đã được vận động hành lang để cho phép Usain Bolt tham dự.

“Chúng tôi vẫn luôn giữ liên lạc với người quản lý của Bolt để cập nhật tình hình chấn thương mới nhất của anh ấy. Đây là những nỗ lực của Ban tổ chức nhằm tạo điều kiện để giải đấu có thể xác lập nên những kỷ lục mới thay thế những gì đã tồn tại hàng thập kỷ qua. Bolt đã chinh phục hầu hết các giải đấu danh tiếng trên thế giới, ngoại trừ Commenwealth và anh ấy luôn được chào đón ở đây”, Peter Murphy – phát ngôn viên của CFG khẳng định trước giới truyền thông.
 

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục