Thương vụ khôn ngoan của Man Utd trong hè 2023

14:05 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnTài chính eo hẹp buộc Manchester United phải "liệu cơm gắp mắm" về kế hoạch chuyển nhượng sau mùa giải này.

 

Erik ten Hag là một HLV tuyệt vời, nhưng không thể mang tới phép màu. Sớm hay muộn thì tình hình của cựu thuyền trưởng Ajax cũng sẽ trở nên tồi tệ nếu không có những sự bổ sung kịp thời. Thực tế, Man Utd đang đối mặt với thảm họa không được dự Champions League.

Bất chấp số tiền khổng lồ đã chi cho các cầu thủ, Man United vẫn có những khoảng trống đáng kể trong đội hình. Chưa kể, đội hình thiếu cân bằng giữa các cầu thủ đá chính và dự bị. Khi những chấn thương và án treo giò xuất hiện, điểm yếu của Man Utd nhanh chóng bị lộ ra.

Thương vụ khôn ngoan của Man Utd trong hè 2023 - Bóng Đá

 Man Utd không có ai đủ sức thay Eriksen, Casemiro,

Trong phần lớn thời gian của mùa giải này và ngay cả trước khi nó bắt đầu, mọi người đều đồng ý rằng việc thiếu một tiền đạo chất lượng là vấn đề lớn nhất. Cần biết rằng, chỉ có Aston Villa - đội khởi đầu mùa giải tệ hại - là ghi được ít bàn thắng hơn Man United trong top 10.

Một tiền đạo phải là ưu tiên hàng đầu và các kế hoạch đã được phác họa để mang lại bàn thắng và giảm bớt gánh nặng cho Marcus Rashford. Harry Kane là mục tiêu hàng đầu nhưng Victor Osimhen, Rasmus Hojlund, Goncalo Ramos, Mohammed Kudus và Randal Kolo Muani cũng nằm trong danh sách rút gọn.

Nhưng Man Utd không thể bỏ qua hàng tiền vệ. Màn trình diễn xuất sắc của Christian Eriksen và Casemiro trong phần lớn thời gian đã giúp khỏa lấp đi những vết nứt ở khu vực giữa sân. Song, phong độ của bộ đôi suy giảm và việc thiếu chiều sâu càng trở nên rõ ràng.

Không có gì ngạc nhiên khi hai cầu thủ ở độ tuổi 30 không thể duy trì tiêu chuẩn cao nhất của bản thân trong mọi trận đấu. Thế nhưng Man United không có ai khác có thể thay thế. Họ gặp khó khăn trong những tuần gần đây khi Eriksen tỏ ra mệt mỏi và hệ quả là Man Utd mất quyền kiểm soát thế trận.

Fred và Scott McTominay không bao giờ đủ giỏi để trở thành những sự thay thế khả thi và đơn giản là họ không có đủ phẩm chất và kỹ thuật cần thiết để làm những gì Ten Hag yêu cầu.

Thương vụ khôn ngoan của Man Utd trong hè 2023 - Bóng Đá

 Ward-Prowse là mục tiêu hợp lý ở thời điểm này.

Chính vì thế, Man Utd quan tâm tới Jude Bellingham, Frenkie de Jong và Alexis Mac Allister. Tuy nhiên, Real Madrid sớm đạt thỏa thuận với Bellingham, De Jong tuyên bố không rời Barcelona, còn Mac Allister hứng thú gia nhập Liverpool hơn.

Chắc chắn có những bản hợp đồng tiềm năng khác và James Ward-Prowse hoàn toàn có thể là câu trả lời. Với việc Southampton tiến gần tới khả năng rớt hạng, Quỷ đỏ cần nhanh chóng tiếp cận và đặt vấn đề.

Cầu thủ 28 tuổi này có thể không phải là một cái tên thú vị như kỳ vọng nhưng anh có khả năng chuyền bóng xuất sắc, kiểm soát bóng thành thạo, đồng thời thực hiện các tình huống đá phạt cố định tốt nhất Premier League lúc này.

Ward-Prowse sở hữu những đặc điểm kỹ thuật mà các phương án thay thế trong đội hình Man United còn thiếu, qua đó cung cấp cho Ten Hag sự lựa chọn rất cần thiết.

Trong bối cảnh Man Utd không có nhiều tiền để mua sắm và cần dồn trọng tâm vào một tiền đạo,  Ward-Prowse chính là một sự bổ sung khôn ngoan. Với tình hình hiện tại và những khó khăn trong việc theo đuổi các mục tiêu hàng đầu, Ward-Prowse là cái tên Man Utd không thể bỏ qua.

Tiểu Lam | 13:06 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục