Thương vụ được minh oan của Ten Hag

23:18 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnErik ten Hag cho thấy tầm nhìn chuyển nhượng vì thương vụ từng bị NHM nghi ngờ đang tỏa sáng tại Manchester United.

 

Khi Christian Eriksen đến Manchester United, ban đầu không rõ anh sẽ đóng vai trò quan trọng như thế nào tại CLB. Anh đã trải qua nửa cuối mùa giải trước thi đấu dưới dạng cho mượn tại Brentford và trở thành trụ cột ở đội bóng London khi đóng góp 1 bàn cùng 4 kiến tạo.

Brentford muốn ký hợp đồng dài hạn mới với Eriksen vào mùa hè nhưng anh đã nhanh chóng từ chối để đầu quân cho Man Utd. Đối với nhiều người, sự quan tâm đó từ Quỷ đỏ là một điều bất ngờ.

Thương vụ được minh oan của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag đích thân thúc đẩy thương vụ Eriksen.

Ngôi sao người Đan Mạch từng làm việc cùng Erik ten Hag. Trước khi cựu tiền vệ Tottenham Hotspur cập bến Old Trafford, Eriksen được tạo điều kiện trở lại Ajax tập luyện nhằm duy trì phong độ sau sự cố bệnh tim. Với việc từng đồng hành cùng nhau ở Ajax, Ten Hag rõ ràng hiểu phẩm chất và giá trị mà Eriksen có thể mang lại cho Man Utd.

Thời điểm ấy, thương vụ Eriksen của Ten Hag vấp phải sự nghi ngờ. Nhưng đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1992 đang giúp nhà cầm quân người Hà Lan được minh oan. Eriksen đã gây ấn tượng khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Man Utd. Anh thậm chí còn được đem ra so sánh với những cầu thủ vĩ đại của đội bóng như Paul Scholes và Michael Carrick.

Những thông số về khía cạnh sáng tạo của Eriksen thuộc hàng tốt nhất Premier League mùa trước. Ngoài bàn thắng và kiến tạo, theo Wyscout, chỉ có ba cầu thủ Kevin De Bruyne, Kostas Tsimikas cùng Trent Alexander-Arnold sở hữu thống kê hạng mục kiến tạo kỳ vọng sau mỗi 90 phút tốt hơn con số 0.28 của Eriksen. Thành tích ấy của Eriksen vượt trội Bruno Fernandes, người xếp thứ 14 ở danh sách so sánh này.

Mùa này, thông số của Eriksen giảm sâu với 0.08 mỗi 90 phút bởi anh phải đá lùi sâu hơn. Dù vậy, khâu sáng tạo và luân chuyển bóng của Man Utd quả thực cải thiện nhờ tân binh 30 tuổi. 

Thương vụ được minh oan của Ten Hag - Bóng Đá

 Eriksen là ngôi sao sáng của Man Utd mùa này.

Theo FBref, cho đến nay, tại Premier League, không có cầu thủ Man Utd nào thực hiện nhiều đường chuyền thành công cho đội hơn Eriksen. Số đường chuyền thành công của tiền vệ Đan Mạch chạm mốc 239 lần. Ngoài ra, anh cũng là cái tên nhận được nhiều đường chuyền từ đồng đội nhất với 264.  Cả hai số liệu thống kê cho thấy Eriksen đã đóng góp tích cực như thế nào trong việc điều phối lối chơi cầm bóng tại Man Utd.

Những gì Eriksen thể hiện cho thấy tầm nhìn của Ten Hag. Thương vụ Eriksen vừa mang lại lợi ích kinh tế cho Quỷ đỏ vừa nâng cấp khía cạnh chuyên môn ở đội bóng.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:20 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục