Thương vụ đắt chưa từng có, bước ngoặt lớn ở Man Utd

10:25 Thứ sáu 25/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang trong quá trình thay đổi toàn diện về mọi mặt.

 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man Utd chiêu mộ thành công 6 tân binh gồm trung vệ Lisandro Martinez, hậu vệ Tyrell Malacia, bộ đôi tiền vệ Christian Eriksen, Casemiro, cầu thủ chạy cánh Antony và thủ môn Martin Dubravka. Tuy nhiên, đội hình của Man Utd chưa hoàn thiện.

HLV Erik ten Hag vẫn đang từng bước giúp Quỷ đỏ thay đổi. Những cầu thủ không còn phù hợp phải rời Old Trafford. Gần nhất, nửa đỏ thành Manchester quyết định chia tay Cristiano Ronaldo. Cả hai không còn tìm thấy tiếng nói chung và đường ai nấy đi.

Thương vụ đắt chưa từng có, bước ngoặt lớn ở Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd có sự thay đổi lớn.

Tuy nhiên, thông tin gây chú ý nhất là việc gia đình Glazer có kế hoạch bán Man Utd. Thông báo có đoạn: "Man Utd, một trong những câu lạc bộ thể thao lịch sử và thành công nhất thế giới, xác nhận rằng Hội đồng quản trị bắt đầu khám phá các lựa chọn thay thế lâu dài cho đội bóng.

Hội đồng quản trị sẽ xem xét tất cả các lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác liên quan."

Theo The Athletic, nhà Glazer sẽ lắng nghe lời đề nghị dành cho Man Utd ít nhất 5 tỷ bảng, nhưng muốn con số 9 tỷ bảng. Trước đó, Liverpool, được định giá hơn 4 tỷ bảng, cũng được chủ Mỹ rao bán. Trong khi đó, ESPN tiết lộ, nhà Glazer sẵn sàng bán Man Utd nếu nhận đủ 6 tỷ bảng đặt lên bàn đàm phán.

Đây chính là con số kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử làng túc cầu. Hồi đầu mùa, Roman Abramovich chuyển nhượng lại Chelsea cho Todd Boehly và cộng sự với giá 2,5 tỷ bảng. Trước đó, Quỹ đầu tư Công (PIF) từ Saudi Arabia chi 305 triệu bảng để mua lại Newcastle vào tháng 10/2021.

Thương vụ đắt chưa từng có, bước ngoặt lớn ở Man Utd - Bóng Đá

 Quỷ đỏ có thể đổi chủ.

Với một thương hiệu lớn toàn cầu như Man Utd, rõ ràng con số cần bỏ ra sẽ lớn hơn nhiều. Do đó, nhà Glazer có lý do để yêu cầu mức giá 6 tỷ bảng. Trên hết, tương lai của Man Utd hứa hẹn có sự khác biệt. Bước ngoặt có thể mở ra trong thời gian tới.

Dưới thời Glazer, Man Utd sa sút nghiêm trọng. Quỷ đỏ không giành được danh hiệu Premier League nào kể từ năm 2013. Việc Man Utd có kế hoạch tham dự Super League khiến chủ sở hữu của CLB thêm mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Sir Jim Ratcliffe là ứng viên tiềm năng. Ông được coi là tỷ phú giàu nhất nước Anh và là một fan cuồng Man Utd. Trong hè 2022, Sir Jim Ratcliffe khẳng định có hỏi mua Quỷ đỏ. "Tôi đã gặp Joel và Avram, họ là những quý ông dễ mến. Và họ không muốn bán đội bóng," vị tỷ phú này thừa nhận.

Với một ông chủ mới, Man Utd được kỳ vọng lấy lại vị thế đội bóng số một nước Anh và chấm dứt khoảng thời gian chật vật.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 09:55 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục