Thương vụ chiêu mộ Neymar tan biến vì Barcelona thiếu 3 "yếu tố vàng"

23:31 Thứ ba 11/05/2021

TinTheThao.com.vnChân sút người Brazil quyết định tiếp tục ở lại nước Pháp với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2025.

Thương vụ chiêu mộ Neymar của Barcelona bỗng chốc khép lại một cách chóng vánh. Dù thượng tầng đội chủ sân Camp Nou nỗ lực, thậm chí truyền thông Châu Âu đưa tin rất nhiều về khả năng chân sút người Brazil trở về mái nhà xưa, tuy nhiên Neymar cuối cùng vẫn chọn gia hạn hợp đồng mới với Paris Saint-Germain đến năm 2025. Vậy, đâu là những nguyên nhân khiến Neymar thêm một lần muốn "dứt tình" với gã khổng lồ xứ Catalan?

Thương vụ chiêu mộ Neymar tan biến vì Barcelona thiếu 3 yếu tố chính - Bóng Đá

Neymar thêm một lần "quay lưng" với Barcelona.

1. Tính hấp dẫn

Theo truyền thông nước Ý, một trong những điều khiến cho PSG thuyết phục Neymar thành công chính là yếu tố hấp dẫn từ kế hoạch và những hoạch định phát triển CLB. Dù thất bại ở Champions League 2 mùa liên tiếp, một mùa vào đến chung kết và một mùa dừng lại ở bán kết, tuy nhiên Neymar tin tưởng rằng gã nhà giàu nước Pháp chắc chắn sẽ chạm đến đích từ những bổ sung và tái thiết đội bóng hè 2021.

Về phía Barcelona, đại diện Tây Ban Nha cũng đang nhen nhóm một cuộc phục hưng trở lại dưới thời HLV Ronald Koeman, tuy nhiên mọi thứ hiện rất rối ren. Barca gần như chắc chắn sẽ phải đại cải tổ đội hình, nếu như không muốn tiếp tục trắng tay ở mùa giải tới. Tuy nhiên, cái khó của BLĐ Blaugrana chính là việc tiềm lực tài chính và những khoản nợ khổng lồ khiến họ thất bại trong bất kỳ thương vụ "bom tấn" nào.

2. Tiềm lực tài chính

Yếu tố tiếp theo mà báo chí nước Ý tin rằng Neymar khước từ Barca thẳng thừng vì khả năng tài chính, mà cụ thể là đáp ứng điều kiện lương bổng và chế độ đãi ngộ cho chân sút người Brazil. Thực tế, hè 2017, một trong những quyết định rời Camp Nou đến Parc des Princes của siêu sao này cũng là cân nhắc về mặt vật chất và những nguồn thu trong tương lai.

Thương vụ chiêu mộ Neymar tan biến vì Barcelona thiếu 3 yếu tố chính - Bóng Đá

Barca khó lòng đáp ứng yêu cầu của Neymar hiện tại.

Neymar hiểu rõ Barca sẽ không thể trả mức lương quá cao như cách mà cầu thủ này đang nhận được ở nước Pháp. Trong bối cảnh Lionel Messi vẫn còn đó, tăng lương cho Neymar là điều rất khó, đó là chưa kể đến việc COVID-19 khiến tình hình kinh tế của CLB xứ Catalan kiệt quệ như thế nào.

3. Biến Neymar trở thành "vua"

Yếu tố thứ 3 và cũng là điều quan trọng không kém 2 điều trên chính là khả năng biến Neymar trở thành "số 1". Nhiều người hoài nghi về điều này, khi mà họ nghĩ rằng nếu chấp nhận ở lại Camp Nou, sau khi Lionel Messi ra đi, Neymar gần như chắc chắn sẽ nhận được điều đó.

Tuy nhiên, việc quyết định đến PSG cho thấy sự nóng lòng muốn chứng tỏ bản thân cùng viễn cảnh "xưng vua một cõi" thôi thúc Neymar như thế nào. Hiện tại, dù ở PSG, có những khoảng thời gian Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ và quan trọng hơn cả, nhưng Neymar vẫn là số 1.

Thương vụ chiêu mộ Neymar tan biến vì Barcelona thiếu 3 yếu tố chính - Bóng Đá

Neymar vẫn là số 1 tại Parc des Princes.

Nếu về Barca hè 2021, vẫn còn Lionel Messi ở đó, bên cạnh sự xuất hiện của Antoine Griezmann hay Philippe Coutinho, ít nhiều vị thế của Neymar sẽ bị ảnh hưởng. Một điều chắc chắn rằng siêu sao người Brazil sẽ khó lòng có những quyền lợi và đặc ân như cách đang tận hưởng ở Paris tráng lệ.

Pochettino phát biểu về các học trò: 

 
Minh Trí | 23:01 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục