Thương vụ 6,6 triệu bảng sẽ thay đổi chủ nhân số áo huyền thoại Arsenal

12:22 Thứ năm 20/01/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ có thể sẽ chia tay cựu thủ quân câu lạc bộ ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

 

Arteta ca ngợi Martinelli sau màn trình diễn tuyệt vời trước West Ham

Theo nguồn tin từ CBS Soccer, Pháo thủ đã nhận được lời đề nghị từ câu lạc bộ Ả Rập - Al Nassr về việc mượn Pierre-Emerick Aubameyang trong phần còn lại của mùa giải, đính kèm điều khoản mua đứt trị giá 8 triệu euro (tương đương 6,6 triệu bảng).

Kể từ khi bị tước băng đội trưởng vì một vấn đề kỷ luật hồi đầu tháng 12, tiền đạo người Gabon đã không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Mikel Arteta và thậm chí đã được cho phép lên tuyển sớm chuẩn bị cho kỳ AFCON.

Gabon manager Patrice Neveu confirmed Aubameyang decision was taken - Bóng Đá

 Aubameyang đang đứng trước tin đồn chia tay Arsenal.

Dù Aubameyang đã sớm trở lại đại bản doanh Pháo thủ vì vấn đề về sức khỏe, nhưng rõ ràng cơ hội trở lại đội hình chính dành cho anh vẫn vô cùng mong manh, đặc biệt khi Arteta đang hài lòng với những nhân sự hiện tại nơi hàng công.

Nhiều đồn đoán cho rằng, Arsenal thậm chí sẵn sàng bán Aubameyang ngay tháng Giêng, nếu họ nhận được lời đề nghị vừa ý.

Trong trường hợp Pháo thủ đồng ý đẩy cựu sao Dortmund sang  Al Nassr, điều này đồng nghĩa với việc Aubameyang sẽ chính thức chia tay đội chủ sân Emirates, do ràng buộc điều khoản mua đứt. Như vậy, chiếc áo số 14 huyền thoại sẽ bị bỏ trống.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử Pháo thủ, số 14 mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng khi được hàng loạt những ngôi sao trứ danh khoác lên mình như Thierry Henry, Theo Walcott hay Martin Keown.

Vì thế, sau Aubameyang, NHM Arsenal sẽ vô cùng tò mò về chủ nhân tiếp theo của số áo này. Và theo Football London, tài năng trẻ Gabriel Martinelli hoàn toàn có cơ hội viết tiếp những giai thoại về chiếc áo số 14.

Rõ chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal tháng 12 - Bóng Đá

 Martinelli vừa nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 của Arsenal.

Cầu thủ trẻ người Brazil khoác áo 35 kể từ khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Emirates, nhưng anh luôn khao khát một số áo mang tính biểu tượng hơn.

"Tôi muốn tiếp bước Aubameyang, anh ấy là đội trưởng, anh ấy mang áo số 14", Martinelli nói với ESPN.

"Đó là biểu tượng cho câu lạc bộ này và tất nhiên, tôi hy vọng sẽ rất thành công ở Arsenal."

Vào thời điểm cuộc phỏng vấn được tổ chức, Martinelli chỉ mới được xem như bản hợp đồng tiềm năng và cần thêm nhiều thời gian để phát triển. Tuy nhiên giờ đây, chân sút sinh năm 2001 đã khẳng định tầm ảnh hưởng vào lối chơi Pháo thủ.

Trong tháng 12 vừa qua, Martinelli thi đấu cực kỳ bùng nổ, đóng góp 3 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 6 lần ra sân tại Premier League. Phong độ ấn tượng đến từ chân sút người Brazil thậm chí đã đẩy Emile Smith Rowe lên băng ghế dự bị.

Đáng nói hơn, Martinelli ngày càng trở nên hòa hợp với lối chơi của Pháo thủ. Do đó, nếu Aubameyang rời đi, ban lãnh đạo Arsenal hoàn toàn có thể cân nhắc trao chiếc áo số 14 huyền thoại cho ngôi sao 20 tuổi để tiếp thêm động lực dành cho anh.

Trường Sơn | 11:24 20/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục