Thương vụ 60 triệu là chìa khóa giúp M.U giữ chân Paul Pogba

13:16 Thứ năm 14/10/2021

TinTheThao.com.vnKhông khó để nhận thấy, ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford vẫn luôn là tiếp tục gắn bó với Paul Pogba.

Tương lai của Paul Pogba đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được xác định, dù thời hạn hợp đồng giữa anh và Manchester United sẽ chấm dứt vào cuối mùa. Tất nhiên, Quỷ đỏ vẫn luôn muốn giữ chân ngôi sao người Pháp ở lại Old Trafford, và đây cũng là lý do tại sao họ không quyết định bán đi Pogba trong mùa Hè vừa qua - mặc cho viễn cảnh mất trắng tiền vệ này vào mùa Hè năm sau.

Để thuyết phục Pogba ở lại, chắc chắn Man Utd sẽ mất rất nhiều công sức. Ai cũng biết ngôi sao người Pháp luôn muốn hướng đến những danh hiệu cao quý, nhưng với những gì đã thể hiện trong mùa giải mới, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể trải qua thêm một mùa bóng trắng tay. Vì vậy, Man Utd cần phải chứng minh cho Pogba thấy họ đủ sức giúp anh sưu tập những chiếc cúp danh giá, và hiển nhiên, điều đầu tiên Quỷ đỏ cần làm là cải thiện điểm yếu nghiêm trọng nhất trong đội hình. 

 - Bóng Đá

 Pogba luôn khao khát danh hiệu. 

Sẽ không quá khi nói rằng, những màn trình diễn tệ hại của tuyến giữa là một trong những lý do chủ yếu khiến Man Utd liên tục để mất điểm trước các đối thủ yếu trong mùa này. Hơn bao giờ hết, đã đến lúc HLV Ole Gunnar Solskjaer cải thiện khu trung tuyến bằng một tiền vệ có khả năng quán xuyến khu vực này tối ưu nhất có thể. Không ai khác, người mà Solskjaer nên nhắm đến là Aurelien Tchouameni - 'cạ cứng' của Pogba trên ĐT Pháp.

"Rất giỏi. Aurelien không phải là một cậu bé, cậu ấy là một người đàn ông.", Pogba khen ngợi đàn em của mình hồi tháng 9.

“Thật tốt được chơi bên cạnh cậu ấy. Aurelien mang lại rất nhiều năng lượng, chất lượng kỹ thuật và thể chất phi thường. Chúng tôi ước Aurelien sẽ có thật nhiều trận đấu, và rằng tôi luôn sát cánh bên cạnh cậu ấy."

Vắng Kante, Tchouameni đã cho thấy mình là một đối tác hoàn hảo dành cho Pogba trong đợt tập trung ĐTQG lần này. Màn trình diễn ấn tượng khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp ĐT Bỉ đã giúp Tchouameni được đá chính trong trận chung kết Nations League với ĐT Tây Ban Nha, và tất nhiên, anh đã không khiến HLV Didier Deschamps thất vọng.

 - Bóng Đá

 60 triệu euro được cho là mức định giá của Monaco dành cho Tchouameni. 

Thể lực tốt và lối chơi cơ động giúp Tchouameni có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, trở thành một "con quái vật" thực sự trong tuyến giữa và liên tục can thiệp, tranh chấp, thu hồi bóng, khiến các tiền vệ bên phía TBN gặp vô vàn khó khăn. Hiển nhiên, nhờ được bao bọc bởi Tchouameni, Pogba cũng tự do thể hiện khả năng sáng tạo và có một màn trình diễn bùng nổ. 

Ở tuổi 21, Tchouameni đã là một nhân tố chủ chốt của cả CLB lẫn ĐTQG, được xem như một tiền vệ phòng ngự hàng đầu Ligue 1 và hơn hết là anh sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Mặt khác, Pogba cũng đã tiết lộ về mong muốn được sát cánh cùng tiền vệ này nhiều hơn, và nếu chấp nhận "phá két" vì Tchouameni, thì không chỉ nâng cấp được tuyến giữa mà khả năng Man Utd giữ chân Pogba rõ ràng cũng sẽ được gia tăng đáng kể. 

Solskjaer khen ngợi Pogba 

 
Huỳnh Phong | 12:46 14/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục