Thưởng Tết trong làng thể thao Việt Nam: 29 Tết vẫn... ngóng

14:58 Thứ sáu 20/01/2023

Trong khi các cầu thủ bóng đá ít nhiều có thưởng Tết thì VĐV Việt Nam ở các môn thể thao khác gần như... tay không về quê trong dịp Tết đến, xuân về.

Không như các ngành nghề khác, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng thường không vui khi nói tới chuyện thưởng Tết. Thậm chí với nhiều đội bóng hàng đầu V-League đến thời điểm này vẫn chưa có tiền thưởng Tết cho các cầu thủ.

"Mọi năm chúng tôi được thưởng ít nhất nửa tháng lương nhưng năm nay chưa thấy gì", một cầu thủ CLB Hà Nội chia sẻ.

Thực tế, chuyện thưởng Tết của đội bóng Thủ đô cũng không quá quan trọng với các cầu thủ, bởi họ có một năm 'ấm no' nhờ càn quyết các danh hiệu. Thậm chí ngay trước Tết, Hà Nội vô địch cúp Tứ hùng, được nhận 500 triệu tiền thưởng. Ngay đầu năm Quý Mão, Văn Quyết cùng các đồng đội có thể nhận thêm 300 triệu đồng nếu thắng trong trận Siêu cúp quốc gia diễn ra vào ngày mùng 8 Tết.

Thưởng Tết trong làng thể thao Việt Nam: 29 Tết vẫn... ngóng - Bóng Đá

 CLB Hà Nội có một năm bội thu danh hiệu và tiền thưởng

Do các đội bóng đều có quy định thưởng cho mỗi trận thắng và hòa, nên về cơ bản tiền thưởng Tết chỉ mang tính tượng trưng. Một số CLB phía Bắc thưởng 3-5 triệu đồng cho các cầu thủ, cũng là thể hiện sự quan tâm trong dịp Tết đến xuân về. 

Trong khi đó với các đội bóng ở miền Trung và phía Nam, chuyện thưởng Tết đôi khi lại... hên xui. Nếu như CLB Bình Dương thưởng Tết cho các cầu thủ là 5 triệu đồng thì các đội SLNA, Hà Tĩnh, Bình Định... chưa thấy gì.

Không chỉ có các cầu thủ bóng đá, các VĐV Việt Nam cũng trong cảnh chờ đợi thưởng Tết nhưng khó có hy vọng. Ngay cả những VĐV giành thành tích huy chương ở Đại hội TDTT toàn quốc vừa kết thúc, đến giờ vẫn chưa được giải ngân tiền thưởng.

Thưởng Tết trong làng thể thao Việt Nam: 29 Tết vẫn... ngóng - Bóng Đá

 Các VĐV Việt Nam gần như không có tiền thưởng Tết

Ở các trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia, một số VĐV phải ở lại tập luyện qua Tết. Các VĐV ở xa sẽ được trung tâm hỗ trợ chút ít tiền tàu xe, quà bánh. Với hầu hết các VĐV không đạt tành tích và VĐV trẻ, họ gần như trắng tay về quê.

"Do đặc thù công việc, Tết này tôi tập luyện qua Tết chứ không về nhà", nhà vô địch SEA Game 31 Ngần Ngọc Nghĩa (điền kinh) cho biết.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 14:25 20/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục