Thượng Hải Masters ngày mở màn: Tâm điểm Delpo

15:35 Thứ hai 09/10/2017

TinTheThao.com.vnBên cạnh những ứng viên như Federer hay Nadal, người ta không thể gạt Del Potro ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch của Thượng Hải Masters năm nay.

del-potro-rtr-7591

 

Về năng lực, không một ai dám chủ quan khi phải đối đầu với Del Potro. Trong một ngày đẹp trời, tay vợt Argentina có thể làm khó bất kỳ ai dù đó có là Nadal, Federer và Djokovic.

Điều Del Potro còn thiếu lúc này để đưa anh trở lại với thời đỉnh cao chính là sự ổn định. “Tòa tháp Tandil” có thể đánh rất hay ở một giải nào đó như cái cách lọt vào bán kết US Open nhưng lại không thể duy trì phong độ cao cho giải tiếp theo (mới bị loại ở China Open bởi Dimitrov).

Với năng lực của mình, Del Potro hoàn toàn có thể leo cao hơn vị trí 24 hiện tại (BXH ATP ngày 2/10), thậm chí lọt vào top 10. Dĩ nhiên mọi thứ phụ thuộc nhiều vào anh và có thể một chút may mắn.

May mắn sẽ đến với tay vợt Argentina ở Thượng Hải Masters khi anh rơi vào một nhánh đấu không phải khó chơi nhất. Đối thủ đầu tiên của Del Potro ở vòng 1 là Basilashvili, người vẫn quanh quẩn nhiều năm qua chưa thể vào nổi top 50.

Khó khăn sẽ tăng dần cho Del Potro từ vòng 3 (có thể là Zverev) rồi Thiem, Federer… Nhưng chuyện đó còn là chuyện xa. Trước mắt anh sẽ có cơ hội mở màn suôn sẻ.

Hôm nay còn diễn ra một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 như: cuộc chạm trán của 2 tay vợt gạo cội Feliciano Lopez - Ivo Karlovic 12h, hay màn đối đầu giữa tay vợt trẻ Hyeon Chung và Bautista Agut 14h.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:15 09/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục