"Thuốc thử" cực mạnh chờ Andy Murray

12:06 Thứ sáu 27/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ivo Karlovic với khả năng giao bóng đáng gờm hứa hẹn là thử thách không dễ dàng cho Andy Murray.

Murray nổi lên là ứng viên đáng gờm ở Roland Garros 2016 khi có màn khởi động tuyệt vời để đăng quang Rome Masters. Đáng nói bại tướng của Murray là tay vợt số một thế giới Novak Djokovic - người đã đăng quang ở Australian Open đầu năm.

Tuy nhiên đến với Rome, Murray không còn là chính mình. Chỉ sau hai vòng đầu tiên, hình ảnh một Murray từng vô địch Rome trước đó hoàn toàn biến mất. Tay vợt Scotland thắng nhọc Radek Stepanek sau năm ván tại vòng một, sau đó mất thêm năm ván để đánh bại tay vợt chủ nhà Mathias Bourgue tại vòng hai.

Murray đang đối diện nhiều bất ổn ở Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

Những trận đấu kéo dài không chỉ vô tình khiến Murray mất sức trong cuộc đua dài hơi đến ngôi vô địch, mà còn làm tâm lý của anh lung lay đáng kể. Thật vậy, Murray trước giờ không được đánh giá cao bằng Djokovic hay Nadal về sự "lỳ lợm", một khi mất niềm tin vào chính mình và bế tắc trong tâm lý, đó là sẽ bài toán nan giải nhất với ngôi sao 29 tuổi.

Thử thách tại vòng ba của Murray là tay vợt Croatia Ivo Karlovic: cao đến 2m11 và giao bóng như búa bổ. Karlovic là tay vợt già thứ hai tại Roland Garros khi đã 37 tuổi, kém đúng 1 tuổi so với Radek Stepanek - bại tướng của Murray ở vòng một. 

Không có nhiều điều để bàn ở trận đấu này bởi đẳng cấp của hai tay vợt khá xa nhau. Murray đã đoạt 2 Grand Slam và 36 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp, trong khi Karlovic mới chỉ có tổng cộng 6 danh hiệu. 6 lần đối đầu trong quá khứ, trong đó có lần gặp ở Wimbledon 2015 phần thắng đều nghiêng về Murray.

Tuy nhiên đáng nói là Murray đang không có được màn trình diễn tốt nhất. Còn Karlovic nếu phát huy tối đa sở trường giao bóng sẽ có cơ hội "hành xác" Murray một lần nữa.

Nam Anh | 12:06 27/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục