Thunder gặp khó khi giữ chân HLV Scott Brooks

22:38 Thứ sáu 29/06/2012

Sau 6 tuần liền thương lượng, hiện giờ đội bóng rổ á quân NBA 2012 Oklahoma City Thunder và HLV của họ ở mùa giải vừa qua, ông Scott Brooks, vẫn chưa thể có được sự thống nhất về bản hợp đồng mới.

Trong thời gian làm việc tại Thunder, Brooks đã chứng tỏ khả năng của mình với việc dẫn dắt đội bóng thi đấu xuất sắc và vào đến trận chung kết NBA 2012, và chỉ chấp nhận thua cuộc trước đối thủ hùng mạnh Miami Heat sau 5 game.

HLV Scott Brooks. Ảnh: Internet.

Trước khi Brooks đến với Thunder, dưới triều đại của HLV P.J. Carlesimo, đội bóng đã khởi đầu mùa giải năm 2009 với thành tích 3 thắng và 29 trận thua. Nhưng khi Brooks xuất hiện, đội bóng đã thi đấu càng ngày càng tiến bộ và ở mùa giải vừa rồi, họ đã kết thúc với thành tích 47 thắng - 19 thua để giành vé thứ 2 của miền Tây vào chơi play-off sau San Antonio Spurs.

Vì thế, việc giữ chân được HLV Scott Brooks đối với Thunder là cực kỳ quan trọng. Theo Yahoo, thì Thunder đã tiếp tục đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 4 năm cho Brooks, trong khi ở những lần thảo luận trước đó, thời hạn của bản hợp đồng mới chỉ được giới hạn ở mức 3 năm mà thôi. Một nguồn tin khác cũng cho biết rằng Oklahoma City Thunder sẵn lòng trả cho Brooks 4 triệu đô-la một năm nếu ông tiếp tục dẫn dắt đội bóng.

Tất nhiên, với những gì đã làm được, Brooks có quyền nghĩ rằng ông xứng đáng với một bản hợp đồng có thể khiến ông trở thành một trong những HLV được trả lương cao nhất giải đấu. Mùa giải vừa rồi ông chỉ nhận được khoảng 2,1 triệu đô-la, thấp hơn nhiều so với một số người có tên tuổi khác, như HLV Erik Spoelstra với hơn 3 triệu đô-la.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục