Thực trạng đáng quan ngại của các tuyển thủ trước thềm SEA Games 30

12:01 Thứ năm 11/07/2019

TinTheThao.com.vnNhiều tuyển thủ đang phải đánh bóng ghế dự bị ở CLB, khi được ra sân thi đấu thì chưa thể hiện được nhiều. Đây là tình hình đáng báo động trước thềm SEA Games 30.

Bóng đá Việt Nam vào cuối năm còn 2 mục tiêu quan trọng và gần như song song nhau là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Nói một cách thực tế, dựa vào thực lực của ĐT Việt Nam thì tấm vé đến với World Cup còn khá xa. Ở vòng loại thứ 2 sắp tới, NHM chỉ hi vọng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tốt, thể hiện được đẳng cấp và chơi sòng phẳng với từng đối thủ. Mục tiêu còn lại là tấm HCV SEA Games 30, dù chỉ là giải đấu ở cấp độ trẻ nhưng đối với NHM Việt Nam đó là những kí ức buồn, có lúc tưởng chừng đã chạm vào giấc mơ "vàng" nhưng sau tất cả chỉ là nỗi thất vọng tột cùng. 

Dù không còn nhiều gương mặt đã quen thuộc với NHM trong đội hình ở SEA Games 30. Nhưng xét về mặt bằng chung của Đông Nam Á, U22 Việt Nam vẫn đủ mạnh để có thể mang về vinh quang tiếp theo cho BĐVN. Tuy nhiên, một thực trạng đáng quan ngại lại đang diễn ra, các tuyển thủ đa số ở V-League đều "mài đũng quần"  trên ghế dự bị, ít được ra sân thi đấu. Điều này cũng dễ hiểu khi các CLB chỉ ưu tiên những ngoại binh và các cầu thủ nội có kinh nghiệm dày dặn, vì thế nhiều cầu thủ trẻ khó có cơ hội để thể hiện bản thân. 

Thực trạng đáng quan ngại của các tuyển thủ trước thềm SEA Games 30 - Bóng Đá

Lứa U22 Việt Nam sẽ chinh chiến ở SEA Games 30 (ngoại trừ Đình Trọng vì chấn thương). 

Trong số các tuyển thủ thì chỉ có Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức là được thi đấu thường xuyên và giữ được phong độ. Nhưng Quang Hải, Văn Hậu đều là trụ cột ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022, nên vấn đề thể lực thật sự không đảm bảo khi tiếp tục tham gia SEA Games 30.

Bộ ba hàng hậu vệ là Thành Chung, Tấn Sinh và Tấn Tài. Ở CLB Hà Nội, Thành Chung vẫn chưa thể hiện được nhiều khi được thay thế Đình Trọng, 2 trận đấu gần nhất hàng thủ đội bóng thủ đô đã để lọt lưới 4 bàn. Còn Tấn Sinh ở CLB Quảng Nam cũng không mấy khả quan. Sau 14 vòng đấu tại V-League, CLB Quảng Nam đang xếp thứ 13, lọt lưới 20 bàn, một con số thật sự đáng báo động. Chỉ có Tấn Tài vẫn đang thi đấu tốt trong màu áo B.Bình Dương. 

Với hàng tiền vệ, Trương Văn Thái Quý, Triệu Việt Hưng đang gặp hoàn cảnh giống như nhau ở CLB. Họ đều không được các HLV trọng dụng, đa số vào sân từ ghế dự bị, không thể cạnh tranh vị trí với các đàn anh. Hà Đức Chinh thì đang chữa trị chấn thương và phong độ của tiền đạo này lại không ổn định. Lĩnh xướng hàng công là Tiến Linh, vấn đề của cầu thủ này là hay mẫn cảm với chấn thương trước giải đấu lớn. Việc tìm người chia lửa trên hàng công hay tiền đạo dự phòng là phương án mà HLV Park Hang-seo nên nghĩ tới. 

Đau đầu nhất với thầy Park chắc chắn là ở vị trí thủ môn, cả 3 thủ môn của U22 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu, Nguyễn Văn Toản đều đang gắn chặt với băng ghế dự bị. Văn Toản có tên trong danh sách dự King's Cup vừa qua như một sự chuẩn bị cho SEA Games 30 của HLV Park Hang-seo. Trong giai đoạn đầu V-League 2019, Văn Toản chơi ổn định, nhưng sau một thời gian thủ môn sinh năm 2000 lại sa sút khó hiểu, mất vị trí chính thức vào tay đàn anh Nguyễn Đình Vũ Hải. Cũng tương tự là trường hợp của Phan Văn Biểu, anh chiếm được vị trí bắt chính ở SHB Đà Nẵng nhưng không duy trì được phong độ, sau 14 vòng đấu ở V-League 2019, anh chỉ bắt chính được 4 trận. 

Thực trạng đáng quan ngại của các tuyển thủ trước thềm SEA Games 30 - Bóng Đá

Thủ môn "quốc dân" Bùi Tiến Dũng đang phải ngồi dự bị thường xuyên ở Hà Nội FC.

Đáng nói nhất là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng ở Thường Châu đầu năm 2018 chỉ có 3 trận bắt chính cho CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay. Cơ hội không phải là không có vì Hà Nội FC đang phải chinh chiến trên cả 3 đấu trường V-League, AFC Cup, cúp Quốc Gia. Nhưng sự lựa chọn của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là thủ môn Nguyễn Văn Công, người mang lại cho ông nhiều niềm tin hơn. Tổng số lần ra sân ở V-League mùa này của 3 thủ môn U22 Việt Nam là 16 trận, con số quá khiêm tốn để họ duy trì phong độ.

Trước tình hình đó, HLV Park Hang-seo bắt buộc phải tập trung nhiều đợt và ngắn hạn để có thể tìm ra những nhân tố mới. Tạo cơ hội cho các tuyển thủ thi đấu, cọ xát làm quen với sơ đồ chiến thuật của thầy Park. Ngoài ra, các đội bóng cũng cần tạo cơ hội ra sân cho các tuyển thủ, để duy trì phong độ và sự tự tin nhất định trước thềm giải đấu lớn.

Văn Phi | 10:40 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục