Thực hư việc XSKT Cần Thơ “giam lỏng” Đức Linh để chờ công an

17:14 Thứ ba 10/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng nay 10/11, lãnh đạo XSKT Cần Thơ đã có buổi làm việc với Nguyễn Đức Linh và Nguyễn Ngọc Điểu để giải quyết chuyện thanh lý hợp đồng nhưng cuộc gặp diễn ra không suôn sẻ.

Ngày 4/11, VFF kết luận XSKT Cần Thơ đã sai phạm khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với Đức Linh, Ngọc Điều và buộc Cần Thơ nhận hai cầu thủ này trở lại làm việc. Đồng thời, Cần Thơ phải trả cho Ngọc Điểu trên 348 triệu đồng và Đức Linh trên 393 triệu đồng.

Ngọc Điểu làm việc với lãnh đạo XSKT Cần Thơ. Ảnh: Internet.

Sáng nay 10/11, Đức Linh và Ngọc Điểu đến trụ sở Công  ty XSKT Cần Thơ để giải quyết dứt điểm vụ việc này. Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ Lê Việt Hùng cho biết đội bóng vẫn sẽ thanh lý hợp đồng với Đức Linh, Ngọc Điểu và hỗ trợ một số khoản tiền, cụ thể như sau:

Đức Linh được trả 70% lương 5 tháng không làm việc là 87,5 triệu đồng, 87% phí chuyển nhượng là 175 triệu đồng, 2 tháng lương do thanh lý hợp đồng trước hạn là 50 triệu đồng, vé máy bay 3 triệu đồng, tổng cộng là 315 triệu đồng.

Ngọc Điểu được trả 70% lương 5 tháng không làm việc là 77 triệu, 87% phí chuyển nhượng là 174 triệu, 2 tháng lương do thanh lý hợp đồng trước hạn là 44 triệu, vé máy bay 3 triệu, tổng cộng là 295 triệu đồng.

Tuy nhiên, cả Đức Linh và Ngọc Điểu đều không đồng tình với những điều khoản này. Hai cầu thủ yêu cầu Cần Thơ phải trả 100% lương 5 tháng không làm việc, 100% phí chuyển nhượng và đền bù 5 tháng lương do thanh lý hợp đồng trước hạn thay vì 2 tháng như đề xuất của Cần Thơ.

Chính điều này khiến các bên không tìm được tiếng nói chung. Đức Linh không ký vào biên bản, còn Ngọc Điểu ghi: “Tôi không đồng ý.” Sau đó, hai cầu thủ bỏ về còn CLB đề nghị họ ở lại chờ công an đến xác nhận về buổi làm việc. Sự việc trở nên rắc rối khi Đức Linh tố rằng anh bị bảo vệ ngăn cản không cho về và phải gọi điện cho cho nhiều người báo việc mình bị “giam lỏng”. Đến khi các phóng viên xuất hiện, hai cầu thủ mới được rời đi.

Đức Linh cho rằng mình bị giam lỏng. Ảnh: Internet.

Ông Lê Việt Hùng giải thích rõ hơn về vụ việc: “Lương của Đức Linh là 25 triệu đồng. Ban đầu, Đức Linh đồng ý việc CLB trả 70% lương 5 tháng không làm việc và 2 tháng hỗ lực chấm dứt hợp đồng trước hạn, nhưng sau đó, Đức Linh nghe điện thoại và không chịu ký vào biên bản rồi ra khỏi phòng. Chúng tôi có gọi công an phường đến để chứng kiến rằng CLB có làm việc với cầu thủ, chứ không hề có chuyện giam lỏng. Chẳng ai làm chuyện ngớ ngẩn đó.”

Ông Hùng khẳng định CLB giải quyết đúng theo công văn của VFF cũng như theo hợp đồng lao động đã ký với cầu thủ và sẽ không chấp nhận những đòi hỏi của Đức Linh, Ngọc Điểu. Về phần mình, hai cầu thủ này cho biết sẽ ủy quyền cho luật sư chứ không thương lượng trực tiếp với Cần Thơ thêm một lần nào nữa.

Phan Hiệp | 17:00 10/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục