Thực hư chuyện LeBron tăng hơn 3kg trong một trận playoffs

12:31 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnKhả năng của LeBron James thật sự đã là một điều gì đó vượt quá giới hạn của con người. Thậm chí, có thông tin rằng anh đã tăng hơn 3kg trong một trận playoffs.

Sự nghiệp của LeBron James, từ khi còn là một đứa trẻ bất hạnh cho đến lúc trở thành một tiếng nói đầy uy lực của NBA, chỉ có thể gói gọn trong 3 chữ "đáng kinh ngạc", giống hệt như khẩu hiệu bất diệt của anh: "Impossible Is Nothing" (tạm dịch: Không gì là không thể).

lebron-james-tang-can-2

 LeBron luôn biết cách làm người khác phải kinh ngạc vì những gì anh làm được.

Rất nhiều kỷ lục, cột mốc, giới hạn đã được LeBron phá bỏ. Và mới đây, một thông tin từ ký giả Brian Windhorst của ESPN lại càng khiến dư luận thêm xôn xao về việc Nhà Vua thậm chí đã vượt qua ranh giới của khoa học một cách thần kỳ.

Điều này xảy ra trong thời gian 4 năm mà LeBron James đầu quân cho Miami Heat, đồng hành cùng Dwyane Wade và Chris Bosh, đem về cho Heat 2 chức vô địch. Theo đó, trong một trận đấu thuộc series chung kết miền Đông, LeBron James đã bất chợt tăng đến hơn 3 kg (7 pounds).

Cụ thể, trước trận đấu, LeBron nặng chưa đến 123 kg. Thế nhưng, trong quá trình vận động, Nhà Vua đã đạt cân nặng là 126 kg. Theo Brian Windhorst, đồng đội của LeBron đã chú ý đến việc anh thay đổi kích thước trong trận đấu đó, dù chỉ một ít.  

Điều này đang dấy lên một cuộc tranh luận vô cùng sôi nổi trên các diễn đàn bóng rổ. Việc một cầu thủ có thể tăng đến 3 kg khi đang thi đấu trên sân thật sự quá khó tin.

lebron-james-tang-can-1

 LeBron từng tăng đến 3kg trong một trận đấu playoffs trước đây?

Phát ngôn viên của Miami Heat, Tim Donovan cũng từ chối bình luận về sự việc này. Trong khi đó, nhà khoa học thể thao và là chuyên gia thủy hóa, Ross Tucker lại cho rằng cơ bản là điều này không thể nào xảy ra được.

Theo Tucker, việc tăng cân nặng khi hoạt động thể thao của LeBron có thể là do quá trình hydrat hóa một cách tối đa số nước tăng lực mà anh đã uống trong trận đấu. Tuy nhiên, tăng đến hơn 3 kg thì thực sự là điều khó hiểu.

Mặc dù vậy, thông tin này vẫn khiến dư luận hoang mang. Vì Brian Windhorst luôn là một cây bút thể thao có uy tín và chất lượng của ESPN. Không có lý do gì mà ông phải bịa ra thông tin này chỉ để câu view rẻ tiền. Nếu có thể xảy ra, chắc hẳn là LeBron đã ăn một chiếc hamburger cỡ lớn vào giữa trận giống như Joel Embiid từng làm mới đây.

lebron-james-tang-can-5

 Điều LeBron cần tập trung lúc này là vòng playoffs khi thiếu vắng  HLV Lue.

Tất nhiên, câu chuyện này dù đúng hay không cũng chỉ là một chi tiết nhỏ tô điểm thêm cho sự nghiệp đáng kinh ngạc của LeBron. Điều Nhà Vua cần lúc này, không phải là vấn đề cân nặng, mà chính là việc phải đưa Cleveland Cavaliers vào sâu trong playoffs trong khi thiếu vắng HLV trưởng Tyronn Lue do tình trạng sức khỏe.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục