Thua trận nhưng sao Milan đã vạch trần sự thật về Liverpool

16:06 Thứ năm 16/09/2021

TinTheThao.com.vnAC Milan vừa có trận đấu kiên cường trước Liverpool khi họ tận dụng thành công sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ đội chủ nhà.

AC Milan thua trận trước Liverpool nhưng đại diện Serie A có quyền tự hào về màn trình diễn của họ tại Anfield. Đội chủ sân San Siro khiến NHM bàng hoàng vì 2 bàn thắng liên tiếp trong giai đoạn cuối hiệp 1, qua đó dẫn ngược lại Liverpool dù trước đó, Milan thi đấu lép vế hơn hẳn. Công lớn ở 2 pha lập công này thuộc về Ante Rebic, ngôi sao vạch trần sự hớ hênh ở hàng thủ đội chủ nhà.

Ở tình huống triển khai bàn thắng gỡ hoà, chính động thái chạy chéo sân của Rebic đã thu hút theo Joe Gomez. Viêc Gomez di chuyển theo Rebic vô tình làm giãn chiều rộng ở 2 tuyến cuối cùng của Liverpool. Với việc Naby Keita thiếu tập trung, chọn sai vị trí để ngăn chặn đường chuyền đến cho Alexis Saelemaekers, cựu cầu thủ Man City có thêm không gian để vùng vẫy, qua đó kéo bóng lên sát vòng cấm Liverpool.

Thua trận nhưng sao Milan đã vạch trần sự thật về Liverpool - Bóng Đá

 Rebic chạy chéo sân, hút theo Gomez để mở khoảng trống cho Saelemaekers.

Cần phải chú ý đến Alexander Arnold, hậu vệ hầu như chẳng có ý thức phòng ngự. Khi Rebic xuất hiện trong vòng cấm, Arnold vẫn lững thững đứng ngoài khu vực 16m50, thản nhiên chứng kiến tiền đạo người Croatia dứt điểm trước mặt mình. 

Thua trận nhưng sao Milan đã vạch trần sự thật về Liverpool - Bóng Đá

 Arnold lững thững chứng kiến Rebic di chuyển vào khu vực của mình.

Arnold cũng cho thấy sự thiếu quyết tâm tương tự ở bàn thua sau đó. Khi Milan tổ chức tấn công, anh và Rebic gần như xuất phát cùng thời điểm. Dù vậy, tình huống sau đó cho thấy Rebic nỗ lực hơn hẳn Arnold. Những bước chạy thần tốc của cựu sao Bundesliga giúp anh dần tạo khoảng cách với Arnold. Trong khi đó, hậu vệ Liverpool bị loại khỏi cuộc chơi.

Thua trận nhưng sao Milan đã vạch trần sự thật về Liverpool - Bóng Đá

 Rebic và Arnold xuất phát gần như cùng lúc.

Chính vì sự chậm chạp đó của Arnold lại mở ra khoảng trống bên cánh phải cho Milan khai thác. Rebic tiếp tục thoát xuống đúng khu vực mà anh vừa ghi bàn để tung kiến tạo, mở ra cơ hội cho Diaz lập công. Ở pha bóng này, cũng cần nói qua tình huống cản bóng hụt và vụng về của Matip giúp Rebic khai thác khu vực nguy hiểm.

Thua trận nhưng sao Milan đã vạch trần sự thật về Liverpool - Bóng Đá

 Nhưng Arnold dần dần bị bỏ lại phía sau vì sự hời hợt trong ý thức phòng ngự.

Một mình Rebic đã làm náo loạn hàng phòng ngự Liverpool nhờ vào sự nhiệt huyết, tầm hoạt động di chuyển không biết mệt mỏi. Hàng thủ không Van Dijk của Liverpool mang đến sự chẳng lành cho NHM. Không phải lúc nào Van Dijk cũng lành lặn và The Kop cần phải vượt qua sự phụ thuộc này trong thời gian tới.

Video Milan tập luyện trước trận Liverpool:

 
Lữ Phong | 15:08 16/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục