Thua thảm, Chelsea lập hàng tá kỷ lục tệ hại khiến Lampard xấu hổ

08:29 Chủ nhật 09/08/2020

TinTheThao.com.vnChelsea thực sự gây thất vọng lớn sau trận thua tan tác trước Bayern Munich.

 

Lối đá của Chelsea

Kể từ khi Frank Lampard lên nắm quyền dẫn dắt Chelsea, đội bóng thành London phần nào đã cải thiện được lối chơi. Tuy nhiên, hàng phòng ngự The Blues gặp vấn đề lớn khi liên tục mắc sai lầm. Trong Top 10 Premier League mùa này, không đội bóng nào để thủng lưới nhiều như Chelsea.

Ở trận đấu gần nhất đụng độ Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League, Chelsea tiếp tục nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-4. Chung cuộc, đội chủ sân Stamford Bridge phải dừng cuộc chơi với tổng tỷ số thua 1-7 sau 2 lượt trận.

Chelsea reach several all-time European lows in Bayern thrashing - Bóng Đá

 Chelsea của Lampard gây thất vọng lớn.

Thống kê từ trang Opta chỉ ra rằng, Chelsea chưa bao giờ để thủng lưới 7 bàn ở một vòng đấu loại [2 lượt trận] tại cúp châu Âu. Thành tích này đánh dấu một phần lịch sử không mong muốn của Lampard trong mùa giải ra mắt trên băng ghế huấn luyện ở Stamford Bridge.

Trận đấu này cũng trở thành trận thua với tổng tỷ số nặng nề nhất của Chelsea ở châu Âu, "vượt qua" kỷ lục cũ khi họ từng bị Barcelona giã nát 4-1 sau 2 lượt trận cũng ở vòng 16 đội UEFA Champions League mùa giải 2017/18.

Chelsea kết thúc UEFA Champions League mùa này với 16 bàn thua - đạt kỷ lục số bàn thua nhiều nhất của họ ở một chiến dịch UEFA Champions League. Tổng cộng, Chelsea thủng lưới 79 bàn trên mọi đấu trường, trung bình 1.44 bàn/trận. Đây là thành tích tệ nhất của Chelsea kể từ mùa giải 1990/91 [tỷ lệ 1.64 bàn thua/trận].

Chelsea nổi tiếng là đội bóng sở hữu lối chơi chắc chắn nhưng với tình hình hiện tại, Lampard có lẽ phải cảm thấy hổ thẹn với hàng phòng ngự của đội bóng.

Tiểu Lam | 07:31 09/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục