Thua Thái Lan 1-3, futsal Việt Nam dừng bước ở giải Đông Nam Á

05:43 Thứ bảy 09/04/2022

Dù đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải, tuyển futsal Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại 1-3 trước Thái Lan ở bán kết.

Chiều 8/4, tuyển futsal Việt Nam chạm trán Thái Lan ở bán kết giải vô địch Đông Nam Á. Cú đúp của Muhammad và pha lập công của Kritsada giúp đội chủ nhà vào chung kết. Trong khi đó, người ghi bàn cho tuyển futsal Việt Nam là Nguyễn Minh Trí.

Trong hiệp một, tuyển futsal Việt Nam chơi ấn tượng dù không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà. Các học trò HLV Minh Giang có hiệp đấu hay nhất từ đầu giải với lối đá phòng ngự - phản công.

Họ liên tục có những pha tấn công nguy hiểm và cơ hội thuộc về Nhan Gia Hưng, Nguyễn Thịnh Phát... Đặc biệt, Nguyễn Văn Hiếu có cú đệm bóng cận thành chạm xà ngang khung thành tuyển futsal Thái Lan.

 - Bóng Đá

 Muhammad tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Anh đã có 10 bàn thắng ở giải lần này. Ảnh: Futsal Thailand.

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà cũng gây khá nhiều sóng gió cho tuyển futsal Việt Nam. Các nhân tố giàu kinh nghiệm như Kritsada, Muhammad dứt điểm khá hiểm hóc nhưng đều bị Văn Ý cản phá. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Trong nửa đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam đánh mất thế trận. Thái Lan tích cực pressing khiến các học trò HLV Minh Giang gặp khó trong việc triển khai bóng. Họ phải cần đến nỗ lực đi bóng của một số cá nhân như Trần Thái Huy, Nguyễn Văn Hiếu nhưng không hiệu quả.

Việc tổn thất lực lượng khiến tuyển futsal Việt Nam không còn sắp xếp nhân sự theo tổ mà phải lắp ghép khá nhiều. Dù vậy, họ vẫn chơi nỗ lực và phòng ngự tốt. Bàn thắng của Muhamad cũng là cơ hội nguy hiểm duy nhất mà Thái Lan tạo ra được.

Tuyển futsal Việt Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Sau một pha bóng lộn xộn, bóng tìm đến chân Minh Trí và pivo này đánh gót vào lưới trống.

Sau bàn thắng này, tuyển futsal Việt Nam có tâm lý tốt hơn và dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, Muhammad lại có một khoảnh khắc ngôi sao. Khi trận đấu còn 4 phút, anh thực hiện cú sút xa đi qua 2 chân của Đoàn Phát, trước khi vào lưới.

Ở những phút còn lại, tuyển futsal Việt Nam sử dụng chiến thuật power-play (thay thủ môn bằng cầu thủ và dâng lên tấn công). Thầy trò HLV Minh Giang suýt có bàn gỡ hòa khi Đức Hòa có pha chích mũi giày ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ môn Thái Lan đã cản phá thành công.

Khi không thể ghi bàn, tuyển futsal Việt Nam nhận đòn "hồi mã thương". Kritsada nhanh chóng cướp được bóng sau khi cầu thủ đội khách chuyền hỏng. Anh đặt lòng nhẹ nhàng từ sân nhà, đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển futsal Thái Lan.

Với kết quả này, tuyển futsal Thái Lan vào chung kết để đối đầu Indonesia. Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam còn gặp Myanmar để tranh suất cuối cùng dự vòng chung kết futsal châu Á 2022, bên cạnh 2 đội tranh chức vô địch Đông Nam Á.

Theo Duy Minh/Nguyên Khang - Zing.vn | 16:24 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục