Thua tâm phục Zverev, Dominic Thiem lần thứ hai liên tiếp về nhì ở Madrid Open

01:25 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnDù rất nỗ lực nhưng Dominic Thiem đã không thể tạo thêm bất ngờ trước hạt giống số 2 Alexander Zverev và đành chấp nhận ngôi á quân Madrid Open 2018.

Dominic Thiem đã cho thấy một phong độ cực kỳ ấn tượng ở Madrid Open năm nay. Tay vợt 24 tuổi người Áo đã tạo nên cơn địa chấn ở tứ kết khi đánh bại "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal, trên đà hưng phấn, Thiem tiếp tục khuất phục Kevin Anderson ở bán kết để có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải. Tuy vậy một lần nữa cựu số 4 thế giới phải nếm quả đắng trong trận chung kết Madrid Masters. Khác với năm ngoái khi đối thủ của anh là Nadal thì ngày hôm nay người ngăn anh bước lên bục đăng quang là hạt giống số 2 của giải Alexander Zverev.

Alexander-Zverev-06

 Dominic Thiem sớm mất break và không thể vực dậy.

Ngay ở game đấu đầu tiên, những quả giao bóng không tốt khiến Thiem phải trả giá, anh để Zverev có được break sớm. Không cần quá vượt trội, tay vợt đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng đơn nam ATP dễ dàng bảo vệ lợi thế để khép lại set đấu đầu tiên bằng thắng lợi 6-4.

Alexander-Zverev-05

 Trẻ hơn đối thủ gần 3 tuổi nhưng Alexander Zverev lại thi đấu đầy bản lĩnh.

Kịch bản trong ván đấu đầu tiên được lập lại trong set 2. Zverev có break ngay game 1, đáng nhẽ tay vợt 21 tuổi người Đức có thể sớm kết thúc trận đấu nếu tận dụng tốt hai break point ở game thứ 3 nhưng như vậy cũng đã đủ. Tay vợt trẻ nhất trong top 30 ATP duy trì sự ổn để kết thúc set 2 với thắng lợi thuyết phục 6-4. Sau gần 1 giờ 20 phút thi đấu, Alexander Zverev chính thức vô địch Madrid Open 2018.

Alexander-Zverev-01

 Niềm vui chiến thắng của Alexander Zverev.

Alexander-Zverev-07

 Dominic Thiem lần thứ hai liên tiếp gục ngã ở chung kết Madrid Open.

Alexander-Zverev-12

 Alexander Zverev hôn lên chiếc cup vô địch Madrid Masters đầu tiên của mình.

Thông số trận đấu:

Alexander-Zverev-10

 

Alexander-Zverev-11

 

Alexander Zverev vs Dominic Thiem - Highlights Chung kết Madrid Open 2018:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:55 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục