Thua Saudi Arabia, Nhật Bản chỉ xếp trên Trung Quốc và Việt Nam

06:12 Thứ sáu 08/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Saudi Arabia đã giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sau khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Saudi Arabia có lợi thế sân nhà và được tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn khi chơi trước một đám đông cổ động viên tại King Abdulla Sports City ở Jeddah. Họ chiếm ưu thế ngay từ đầu và giành quyền kiểm soát tốt. 

 - Bóng Đá

 Nhật Bản chấp nhận trắng tay trước Saudi Arabia.

Tuy nhiên, Nhật Bản mới là đội tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên, nhưng nỗ lực của Gaki Shibasaki từ cự ly hơn 30m đã bị thủ môn Mohamed Al-Owais của Saudi Arabia cản phá thành công. Ngay sau đó, Abdullah Madu của đội chủ nhà có pha đánh đầu tốt từ đường chuyền của Abdulrahman Ghareeb nhưng thủ môn Shuichi Gonda của Nhật Bản đã phản xạ xuất sắc và cản phá thành công.

Hai thủ thành Al-Owais và Gonda tiếp tục thi đấu ấn tượng trước khi cầu thủ vào thay người Firas Al-Braikan ghi bàn thắng ở phút 71, giúp Saudi Arabia khai thông thế bế tắc bằng một pha đánh đầu lạnh lùng. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, dù Saudi Arabia có thể giành chiến thắng đậm đà nếu may mắn hơn. Đó là trận thắng thứ ba liên tiếp cho Saudi Arabia ở vòng loại khu vực châu Á ở bảng B, trong khi Nhật Bản - đội đã thua Oman 1-0 trước đó - chịu thất bại thứ hai.

Saudi Arabia sẽ đấu với đối thủ Trung Quốc - đội vừa đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2 - vào thứ Ba tới ở vòng 4.

 - Bóng Đá

 BXH nhóm B, Nhật Bản chỉ hơn Trung Quốc và Việt Nam.

Minh Tuấn | 05:14 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục