Thua Real Betis có giúp Xavi bớt ảo tưởng về sức mạnh của Barca?

12:00 Chủ nhật 05/12/2021

TinTheThao.com.vn"Tuần trăng mật" của Xavi cùng với Barca đã chấm dứt sau trận thua sít sao trước Real Betis rạng sáng nay. Có lẽ vào lúc này đây, Xavi cần ngồi xuống và nhìn nhận một cách nghiêm túc về sức mạnh của đội nhà.

Barca đã nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại của tân HLV trưởng Xavi và đó cũng là trận thua thứ 4 của đội chủ sân Nou Camp ở La Liga mùa này. Nó khiến Barca lỡ mất cơ hội chen chân vào top 6 và tệ hơn, Real Betis đã vạch ra những điểm yếu chí mạng dưới thời Xavi.

Thua Real Betis là khoảnh khắc Xavi bớt ảo tưởng về sức mạnh của Barca - Bóng Đá

 

Phát biểu với tờ Marca sau trận đấu, cựu tiền vệ của Barca nói: "Tôi nghĩ khi cả đội chơi bóng với phong độ cao nhất, chúng tôi đã để thủng lưới. Chúng tôi phải ngăn chặn những đợt phản công đó. Đó là những khoảnh khắc mà chúng tôi phải chơi bóng có chiến thuật hơn. Đội bóng rõ ràng biết khả năng chuyển động trạng thái của Real Betis."

"Chúng tôi đã có 20-25 phút rất tốt, và thật đáng tiếc, bàn thua là hình phạt quá nặng ở một cuộc đối đầu mà chúng tôi chơi ấn tượng. Đây là thất bại đau đớn, nhất là khi nó diễn ra trên sân nhà. Dù vậy, bóng đá là thế, giống như những gì chúng tôi chịu đựng trước Villarreal nhưng rồi lại giành chiến thắng. Ngày hôm đó diễn ra trái ngược với ngày hôm nay."

Thực sự là Xavi có quyền tiếc nuối với trận thua sít sao rạng sáng nay. Barca đã tạo ra một thế trận áp đảo hơn so với Real Betis. Theo Whoscored, họ kiểm soát bóng nhiều hơn (63%-37%), sút nhiều hơn (12-8). Thậm chí, hệ số bàn thắng kì vọng của đội chủ nhà được Understat tính lên tới 1.21. Tuy nhiên, Barca không có lấy một lần ăn mừng bàn thắng. Đây là trận đấu đầu tiên Barca không ghi bàn tại Camp Nou ở giải quốc nội kể từ vòng 35 mùa giải trước - nơi mà họ đụng độ Atletico Madrid.

Sau thất bại này, Xavi buộc lòng phải quay về và rà soát lại chất lượng đội hình của Barca một lần nữa. "Tuần trăng mật" của ông đã qua đi. Sự hứng khởi ban đầu của các cầu thủ với vị tân HLV này có lẽ cũng đã hết. Giờ đây Barca sẽ trở về với đúng bản chất của họ.

Thua Real Betis là khoảnh khắc Xavi bớt ảo tưởng về sức mạnh của Barca - Bóng Đá

 Betis trừng phạt những cơ hội bị phung phí của Barca.

Tình huống đệm bóng hỏng trước khung thành rộng mở của Abdessamad Ezzalzouli ở phút 80 buộc Xavi phải toan tính nhiều hơn ở TTCN mùa Đông. Đó là pha bóng mà máy tính dự đoán khả năng có bàn của Ezzalzouli lên tới 40% song cuối cùng anh lại dứt điểm ra ngoài. Không chỉ Ezzalzouli, nhiều chân sút trên hàng công Barca cũng đã thể hiện một phong độ ghi bàn tệ hại kể từ đầu mùa. Ngoại trừ Memphis Depay đã bỏ túi 8 bàn ở La Liga, những cầu thủ còn lại như Fati, Coutinho hay Braithwaite có chưa quá 3 pha lập công.

Barca không thể sống khỏe ở mùa giải này với chính sách "cây nhà lá vườn". Họ cần bổ sung gấp lực lượng để níu kéo hi vọng lọt vào top 4. Có lẽ Ferran Torres là một thương vụ khả dĩ vào lúc này. Nhưng quan trọng hơn, Xavi cần đẩy gấp những người thừa đi khỏi Nou Camp để giải quyết bài toán quỹ lương. Chỉ khi họ dư dả kinh tế, đội bóng của Xavi mới thực sự trở lại cuộc đua.

Video Xavi trả lời phỏng vấn trước trận Betis:

 
Ngọa Long | 11:30 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục