Thua PSG nhưng Man Utd lại tìm ra "Roy Keane mới"

13:27 Thứ năm 03/12/2020

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại của Manchester United trước Paris Saint-Germain.

 

 Solskjaer so sánh Cavani với Andy Cole 

"Nếu tôi là một HLV, và một trong số những cầu thủ của tôi làm điều đó, thì cậu ấy sẽ không bao giờ được chơi cho đội bóng của tôi nữa. Thật là thảm hại."

Đó là chia sẻ của Michael Owen về tình huống Fred húc đầu vào người Leandro Paredes. Tất nhiên, pha phạm lỗi đó vô cùng đáng trách, nhưng nhìn chung thì nó chẳng liên quan gì đến vấn đề chuyên môn của tiền vệ người Brazil, và HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không cần phải loại bỏ Fred khỏi đội hình. Hơn nữa, lý do thực sự khiến Fred bị đuổi khỏi sân là vì anh... thiếu may mắn, bởi Fred đã xoạc trúng bóng trong tình huống va chạm với Herrera nhưng vẫn nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Không thể phủ nhận Fred đã có một trận đấu tương đối hay, và ngay cả Solskjaer lẫn Paul Scholes cũng thừa nhận điều đó. Cần phải khẳng định lại, thời gian gần đây tiền vệ người Brazil đã từng bước trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của Man Utd với những màn trình diễn hết sức ấn tượng, và nếu chỉ vì một vài sai lầm trong lúc thiếu kiểm soát mà loại bỏ Fred khỏi đội hình thì thật là vô lý.

 - Bóng Đá

Sai lầm của Fred không quá khủng khiếp như quan điểm đến từ Joe Cole.

Trái lại, nhìn từ một góc độ khác thì hành động của Fred lại có phần đáng mừng đối với Man Utd. Bởi tinh thần mà cựu cầu thủ của Shakhtar thể hiện mới đúng là "chất" của Quỷ đỏ, luôn sẵn sàng chiến đấu và không ngần ngại bất kỳ đối thủ nào. Mà trên thực tế, từ rất lâu rồi Man United đã thiếu đi một tiền vệ trung tâm máu lửa đến thế, có thể nói là kể từ lúc huyền thoại Roy Keane rời khỏi Old Trafford. Trong bối cảnh Fred đang tiến bộ từng ngày, loại bỏ anh thì chẳng khác nào Man Utd vứt bỏ người kế thừa "di sản" của Roy Keane? 

 - Bóng Đá

Fred đang tái hiện lại hình ảnh của Roy Keane.

Trong quá khứ, Keane từng có không ít tình huống cố ý phạm lỗi thô bạo với đối phương, đơn cử như pha va chạm khiến Alf-Inge Haaland phải chấm dứt cả sự nghiệp. Nhưng rốt cuộc, ông vẫn trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Manchester United nói chung và Ngoại hạng Anh nói riêng. Vậy thì Solsa cần gì phải trừng phạt Fred khi anh chỉ phạm sai lầm trong lúc không giữ được "cái đầu lạnh"?

Tất nhiên, cũng không thể tán dương hành vi của Fred, vì nó sẽ khiến Man Utd trả giá trực tiếp trong trận đấu mà anh phạm sai lầm. Trong tương lai, chắc chắn ngôi sao người Brazil buộc phải tiết chế hành vi của mình lại. Cái đáng nói ở đây là tinh thần chiến đấu cho đến phút cuối cùng của Fred, phẩm chất cần thiết nhất của một cầu thủ khoác áo Quỷ đỏ, từ trước đến nay vẫn là như vậy.

 - Bóng Đá

 Solskjaer không có lý do để "khai trừ" Fred.

Thế nên, Solskjaer chẳng cần gì phải đoái hoài đến lời khuyên loại bỏ Fred của Joe Cole. Thay vào đó, ông nên cảm thấy mừng vì giờ đây Man Utd lại có một "Roy Keane" mới. 

Huỳnh Phong | 12:57 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục