Thua ngược Malaysia, ĐT Futsal Việt Nam ra quân thất vọng tại VCK Futsal châu Á

17:37 Thứ năm 01/02/2018

Dẫn trước đối thủ với bàn thắng do công Đức Tùng ngay hiệp 1, nhưng ĐT Futsal Malaysia đã để Malaysia lội ngược dòng đánh bại với tỉ số chung cuộc 2-1, qua đó khiến đoàn quân Miguel Rodrigo trắng tay ở trận ra quân VCK Futsal châu Á 2018.

Để chuẩn bị cho VCK Futsal châu Á 2018, ĐT futsal Việt Nam đã tập trung từ ngày 01/01/2018 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Sau đó, thầy trò Miguel Rodrigo có chuyến tập huấn với 2 trận giao hữu tại Nhật Bản trước khi bay sang Đài Bắc Trung Hoa để thi đấu tại giải lần này.

 - Bóng Đá

 ĐT Futsal Việt Nam để thua ngược Malaysia với tỉ số 2-1.

Còn nhớ ở bán kết giải futsal Đông Nam Á mới đây, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại thảm hại 1-5 trước Malaysia, qua đó đánh mất chiếc vé vào chơi trận chung kết ngay trên sân nhà. Vì thế đoàn quân Miguel Rodrigo tỏ ra không thể chủ  quan ở trận khai màn VCK Futsal châu Á 2018.

Với thành tích lọt vào trận bán kết 2016, ĐT Futsal Việt Nam hẳn nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn ĐT Futsal Malaysia. Thực tế những diễn biến trên sân trong khoảng 11 phút đầu tiên có phần nghiêng về phía thầy trò Miguel Rodrigo, nhưng những chú “hổ Mã Lai” tỏ ra họ không hề dễ bắt nạt với lối chơi tập trung và đầy lì lợm.

Những pha tấn công ào ạt của ĐT Việt Nam khiến ĐT Malaysia phải chống đỡ rất vất vả, nếu như Pivo Vũ Đức Tùng chính xác hơn ở khâu dứt điểm cuối cùng thì có lẽ tỉ số đã sớm đã được mở cho đoàn quân áo đỏ.

Tưởng chừng hai đội sẽ rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa trong hiệp 1, thì Vũ Đức Tùng có pha xử lý hết sức khéo léo trước khi xoay người tung cú sút chìm, hiểm hóc khai thông bế tắc cho tuyển futsal Việt Nam khi thời gian chỉ còn khoảng 1 phút.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều khác biệt so với 20 đầu tiên khi ĐT Futsal vẫn thể hiện được sự áp đảo của mình. Để hạn chế sự nguy hiểm của các cầu thủ áo đỏ, ĐT Futsal Malaysia phải sử dụng lối chơi khá rắn, lần lượt Aula Ahmad và Azwann Ismai phải nhận thẻ vàng sau pha xấu chơi với Trọng Luân lẫn Đức Tùng.

 - Bóng Đá

 Niềm vui của ĐT Futsal Malaysia.

HLV Miguel Rodrigo đã chỉ đạo học trò tổ chức bắt người rất chặt ngay bên phần sân của Malaysia, khiến đối phương không thể lên bóng. Nếu may mắn hơn, ĐT futsal Việt Nam đã có bàn thắng thứ hai sau cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Malaysia nhưng bị xà ngang từ chối ở phút 33.

Trong 6 phút còn lại, tuyển futsal Malaysia quyết định sử dụng lối chơi Power-Play và đối thủ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Mohd Khairul.

Kịch tính của trận đấu đến ở phút cuối cùng. Malaysia có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 khi thời gian chỉ còn 2 giây. Awalluddin đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Đình Thuận đã rời xa khung thành, mang về ba điểm cho Malaysia

Thất bại này đã khiến thầy trò HLV Miguel Rodrigo có trận ra quân đầy thất vọng tại VCK Futsal châu Á 2018.

Ghi bàn: Đức Tùng (19’), Mohd Khairul (34’), Awalluddin (40’)

Đội hình ra sân:

ĐT Futsal Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam, Vũ Quốc Hưng, Vũ Đức Tùng.

ĐT Futsal Malaysia: Ridzwan, Khairul, Aula, Hadee, Nizam

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 17:05 01/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục