Thua Man City chỉ là hòn đá ven đường với Chelsea

08:00 Thứ hai 27/09/2021

TinTheThao.com.vnChelsea đã phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa bóng này, khi bàn thắng của Gabriel Jesus mang về chiến thắng 1-0 cho Man City ngay tại Stamford Bridge.

Thomas Tuchel biết vấn đề với Chelsea là gì. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, vị HLV người Đức không thể tạo ra một giải pháp. Man City chỉ đơn giản là không cho phép ông làm điều đó.

Thua Man City chỉ là hòn đá ven đường với Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea vừa nhận thất bại khó nuốt trôi.

"Tôi có cảm giác rằng chúng tôi thiếu niềm tin và sự tự tin để thoát ra khỏi áp lực từ Man City trong những tình huống có thể thoát ra", huấn luyện viên trưởng The Blues nói một cách tiếc nuối sau thất bại tại Stamford Bridge.

"Với mỗi sai lầm, chúng tôi càng mất tự tin hơn. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt trước khung thành, nhưng lại lùi quá sâu. Trận đấu rất phức tạp, bạn cần một màn trình diễn tốt ở mọi cấp độ nếu bạn muốn nhận được kết quả xứng đáng. Đây không phải là trường hợp ngày hôm nay. Chúng tôi phải chấp nhận nó và tiếp tục."

Đó là trận thua đầu tiên của Chelsea trong mùa bóng này. Nó sẽ khó nuốt trôi. Nhưng Chelsea sẽ biết cách vượt qua. Họ luôn làm vậy. Đây cũng là dịp tốt để họ nhìn lại bản thân mình. Thực sự thì Chelsea đã không đạt phong độ cao nhất kể từ sau đợt tập trung cùng ĐTQG, nhưng các bàn thắng của Romelu Lukaku đã phần nào che mờ đi vấn đề tại Stamford Bridge.

Như HLV Tuchel nhấn mạnh trước, cuộc đua đến chức vô địch Premier League sẽ không được quyết định bởi những gì đã xảy ra trước Man City. Vị HLV người Đức nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Nếu chúng tôi thắng, chúng tôi sẽ không phải là nhà vô địch. Nếu Man City thắng, họ sẽ không vô địch và chúng tôi sẽ không bị mất đi động lực." Đó là điều quan trọng.

Thua Man City chỉ là hòn đá ven đường với Chelsea - Bóng Đá

 Tuchel có thừa kinh nghiệm và đẳng cấp.

Thực tế là Chelsea đã giành được 13 điểm sau 6 trận mở màn Premier League, như đoàn quân của Pep Guardiola và chỉ kém Liverpool 1 điểm. Chelsea sẽ không quá để tâm vào thất bại trước Man City, bởi The Blues còn phải đến Anfield để đối mặt với The Kop của Jurgen Klopp, đến Emirates để đối đầu với Arsenal,...

Chelsea vẫn được đánh giá cao trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League đầy cam go. Sẽ còn nhiều thử thách khó nhằn hơn nữa, những trận đấu khó khăn hơn để Tuchel và các cầu thủ của mình vượt qua - điều mà họ đã quá quen thuộc.

Trong những tuần tới, lịch thi đấu của Chelsea sẽ dễ dàng hơn, và nếu suôn sẻ, họ sẽ lại được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Sau trận đấu với một Juventus đã sa sút tại Champions League, Chelsea tiếp đón Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Các đối thủ tiếp theo của The Blues như Brentford, Norwich City, Newcastle United, Burnley đều không quá đáng gờm, và họ có lý do để đặt mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

(Theo Football London)

Tuchel phát biểu về Lukaku: 

 
Minh Tuấn | 07:02 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục