Thua kịch tính đối thủ Nhật Bản, Hoàng Nam dừng bước ở Vietnam F3 Futures

17:38 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 11/8, Lý Hoàng Nam (hạng 862 thế giới) để thua sát nút 0-2 (6-7(3/7), 5-7) trước Ito Yuichi (hạng 813 thế giới) ở vòng hai giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures diễn ra tại Bình Dương.

Với những thành công đạt được ở Vietnam F1 Futures, Hoàng Nam đã tăng 9 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Đứng ở vị trí 862 cũng là thành tích tốt nhất mà Hoàng Nam từng làm được trong sự nghiệp.

Với tiền đề đó, Hoàng Nam bước vào Vietnam F3 Futures với sự tự tin rất cao. Ở vòng một Hoàng Nam từng thắng sốc hạt giống số năm  Yunseong Chung (Hàn Quốc, hạng 633 thế giới)chỉ sau hai ván. Đối thủ ở vòng hai của Nam là Yuichi, năm nay đã 30 tuổi nhưng được đánh giá là cân tài cân sức với Nam bởi khoảng cách về thứ hạng giữa họ không quá lớn.

Hoàng Nam dừng bước ở nội dung đơn. Ảnh: Như Huy.

Trên thực tế Hoàng Nam đã từng hạ Yuichi tại vòng sơ loại ở một giải Men’s Futures diễn ra ở Nhật Bản hồi tháng Ba năm nay. Tái đấu đối thủ lớn hơn tận 11 tuổi trên sân nhà, tay vợt quê Tây Ninh vì thế quyết tâm giành vé tứ kết.

Hoàng Nam “nóng máy” khá chậm trong ván đầu tiên khi sớm bị Yuichi dẫn 3-0. Dù vậy điểm mạnh về tinh thần giúp Nam nhanh chóng bắt kịp ở tỷ số 3-3, rồi chơi so kè từng điểm một với Yuichi cho tới loạt tie-break.

Trong loạt “đấu súng” cân não, sự thua thiệt về kinh nghiệm khiến Hoàng Nam thất thủ khá nhanh chóng với tỷ số 3-7.

Ván hai cũng diễn ra hết sức cân bằng khi những điểm số đầu tiên luôn diễn ra đầy kịch tính. Hai tay vợt chủ động chơi bóng dài, bám vạch baseline và rất hiếm khi lên lưới. Trận đấu tạm hoãn vì mưa khi tỷ số đang là 3-3, trở lại Hoàng Nam vẫn giữ vững tinh thần, song với việc thoáng mất tập trung Nam đã thua sát nút 5-7.

Dù sao với việc dừng bước ở vòng hai Hoàng Nam cũng có thêm 1 điểm thưởng. Nhiều khả năng khi ATP cập nhật bảng xếp hạng mới thì Hoàng Nam sẽ lọt vào top 855 thế giới.

Hoàng Nam sẽ còn so tài ở nội dung đôi nam. Anh cùng Nguyễn Hoàng Thiên sẽ gặp là đôi vợt đến từ Nhật Bản Hiroki Kondo và Yamasaki Jumpei.

Nam Anh | 17:38 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục