Thua derby, Ten Hag đã hối hận vì "phương án B"?

21:46 Thứ hai 03/10/2022

TinTheThao.com.vnTrước thuốc thử hạng nặng mang tên Man City, Man Utd đã bộc lộ điểm yếu cố hữu ở hàng tiền vệ.

 

Man Utd đã tỏ ra bất lực trước khả năng cầm bóng vượt trội của Man City. Thậm chí, khi giành được quyền kiểm soát, họ cũng nhanh chóng trao quả bóng cho đối thủ. Việc ngôi sao Bruno Fernandes mất bóng 14 lần đêm qua là một ví dụ. Ngôi sao 72 triệu bảng chơi cạnh anh, Jadon Sancho cũng không chịu kém cạnh, với 13 lần để đối thủ cướp được quả bóng. 

Thua derby, Ten Hag cần hành động ngay trên TTCN - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd bất lực trong việc theo kèm Haaland.

Cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng, sự yếu kém đó đến từ sự vô kỷ luật của Scott McTominay và Christian Eriksen. Chia sẻ với Sky Sports, đội trưởng một thời của Man Utd cho biết: "Man Utd đã chơi tệ, họ đã bị đánh bại. Họ chơi cẩu thả và khoảng trống xuất hiện ở khắp mọi nơi, McTominay và Eriksen đã bị kéo ra nhiều chỗ."

Roy Keane cũng không hài lòng với thái độ thi đấu của Man Utd. "Chúng tôi không nói về phản công, lúc này không phải chuyện phản công. Nó là niềm kiêu hãnh, về cá tính và họ không thể hiện được điều đó."

Đêm qua, những người cá tính nhất, giàu thành tích nhất đã được Erik Ten Hag cất lên ghế dự bị. Ông giải thích rằng việc để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị trong hiệp hai là "tôn trọng CR7" bởi lúc đó Man Utd đã thua đậm.

Tuy nhiên, người ta không hiểu tại sao Casemiro, cầu thủ đang nắm giữ 5 chiếc cúp Champions League mãi đến phút 60 mới vào sân. Anh đâu thể giúp lật ngược tình thế trong thế thua 3, 4 bàn và cần được tung vào sân ngay từ đầu để kèm cặp Erling Haaland.

Như Keane nhận định, trận đấu này quá lớn với nhiều cầu thủ Man Utd, trong đó có Eriksen và đặc biệt là McTominay. Ten Hag trông chờ sức vóc của một người cao trên 1m9 sẽ làm chùn chân các cầu thủ áo xanh, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn tự tin phối hợp, còn Quỷ đỏ cứ chạy theo quả bóng. 

Thua derby, Ten Hag cần hành động ngay trên TTCN - Bóng Đá

 Ten Hag cần lắm De Jong vào tháng Giêng này.

Muốn cải tổ thành công, Ten Hag không chỉ cần các học trò thấm nhuần triết lý đậm màu Ajax, mà ở đó ông còn phải sở hữu các ngôi sao đủ bản lĩnh để chơi các trận bóng lớn. 

Nét mặt lạnh lùng của Antony khi Man Utd bị dẫn 0-4 là một điểm cộng. Anh là người hiếm hoi thực sự chơi bóng tại Eithad. Đó là lý do chiến lược gia người Hà Lan vẫn phải làm việc cật lực trong thời gian tới hòng vá lại tuyến giữa Quỷ đỏ. McTominay và Eriksen là không đủ để Man Utd cạnh tranh top 4 sòng phẳng với các đối thủ. 

Vào tháng Giêng, Frenkie De Jong vẫn chờ đợi một cuộc gọi từ Ten Hag cho một cuộc tái hợp. Như mọi lần, vấn đề Man Utd cần quyết tâm hơn trên bàn đàm phán, thay vì những thương vụ chữa cháy kiểu Eriksen. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 21:16 03/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục