Thua đau Celtics, Harden trút giận lên đầu trọng tài

15:44 Thứ sáu 29/12/2017

TinTheThao.com.vnSau khi bị Boston Celtics lội ngược dòng với tỷ số 99-98, James Harden đã lên tiếng phàn nàn cho công tác tổ chức trọng tài ở trận đấu này.

Houston Rockets không có được phong độ tốt ở quãng thời gian gần đây khi đã trải qua 3 trận thua liên tiếp trước lần lượt Los Angeles Lakers, LA Clippers và mới nhất là OKC Thunder. Do đó, chuyến làm khách đến sân TD Garden được dự đoán sẽ cực kỳ khó khăn đối với thầy trò HLV Mike D’Antoni. 

e4db3c989cf64822930f8d868f976fea

 James Harden phàn nàn công tác trọng tài ở trận đấu này.

Thế nhưng, khi tiếng còi khai cuộc vang lên, James Harden và các đồng đội đã chơi cực hay và sớm vươn lên dẫn trước với cách biệt 20 điểm sau hiệp 1. Và khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, Rockets đã nới rộng tỷ số lên thành 62-38.

Những tưởng Rockets sẽ dễ dàng bỏ túi 1 trận thắng. Rất bất ngờ khi Celtics trở lại sân và chơi cực hay để rút ngắn cách biệt ở thời điểm cuối trận đấu. Trong những giây cuối cùng, sự lơ là của các cầu thủ Rockets, đặc biệt là James Harden đã tạo điều kiện cho Celtics hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 99-98.

Trận thua này của Rockets có lỗi rất lớn từ phía Harden khi ngôi sao này thực hiện tình huống lỗi tấn công ở đúng thời điểm cuối cùng. Celtics đã tận dụng rất tốt điều này và ấn định chiến thắng nhờ cú ném trung bình chuẩn xác của Al Horford. Sau đó, một lần nữa Harden phạm lỗi, khiến Rockets không còn bất kỳ cơ hội nào để có thể vùng dậy. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Harden đã lên tiếng phàn nàn cho công tác trọng tài ở trận đấu này.

usa_today_10501778.0

 2 sai lầm tai hại của Harden đã khiến Rockets bị đối thủ lội ngược dòng.

Theo đó, một trường hợp hy hữu đã xảy ra khi màn so tài giữa Rockets và Celtics chỉ được điều hành bởi 2 trọng tài và Tony Brothers và Gediminas Petraitis. Trước đó, trọng tài còn lại được bố trí làm việc là Mark Lindsay đã bị đau lưng, do đó ông không thể ra sân.

Theo Harden, đó là điều không thể chấp nhận được đối với một trận đấu chuyên nghiệp: “Rất khó khăn khi chỉ có 2 trọng tài trong 1 trận đấu chuyên nghiệp. Có rất nhiều tình huống đã bị bỏ qua mà đáng lẽ các trọng tài nên quan tâm. Vì điều đó, sự cơ động của trận đấu cũng không còn.”

Highlight trận Houston Rockets - Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 31/12/1899
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục